SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Trình duyệt Chrome có phiên bản mới

14:00, 13/07/2018
(SHTT) - Google vừa tung ra bản cập nhật vá lỗi bảo mật Spectre cho trình duyệt Chrome.

Theo các thông tin từ Thurrot, công ty đã bổ sung tính năng cô lập trang web trên bản Chrome 67.

Theo đó, tính năng này sẽ được bật mặc định để bảo vệ máy tính khỏi các cuộc tấn công thông qua lỗ hổng Spectre. Tuy nhiên, tính năng mới này sẽ khiến cho trình duyệt Chrome sử dụng nhiều bộ nhớ RAM hơn.

"Việc tạo ra một tấm chắn cô lập khiến trình duyệt Chrome buộc phải sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hơn. Nó sẽ cần thêm 10-13% bộ nhớ RAM để có thể thực hiện các tác vụ này", ông Charlie Reis, kỹ sư phần mềm của Google cho biết.

chrome_1024x576

Trình duyệt Chrome sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống khiến máy tính bị chậm. 

Trình duyệt Chrome của Goole thường xuyên bị người dùng phàn nàn về vấn đề sử dụng quá nhiều bộ nhớ RAM, khiến máy tính hoạt động chậm. Tồi tệ hơn trên bản cập nhật này Google không khắc phục lỗi đó mà nó lại tăng thêm 10%. Việc này sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người dùng đặc biệt với các thiết bị chỉ có dưới 4 GB RAM.

Resi cho biết, các kỹ sư của Google đang cố gắng tối ưu hóa lại hệ thống để Chrome có thể hoạt động mượt hơn và thân thiện hơn. Gần đây, chính Microssoft cũng công khai chỉ trích việc trình duyệt Chrome đang làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của những chiếc máy tính xách tay.

Kim Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.