SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Triều Tiên xử tử hình ông Jang Song-Thaek

08:38, 14/12/2013
Tân Hoa xã ngày 13-12 dẫn Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng đã xử tử ông Jang Song-Thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vì tội phản quốc.

Theo nguồn tin trên, Jang Song-Thaek đã bị xử tử hình ngày 12-12, ngay sau khi một phiên tòa quân sự đặc biệt kết án ông Jang vi phạm “tội ác nhằm lật đổ nhà nước bằng mọi mưu đồ và phương pháp hèn hạ với tham vọng thâu tóm quyền lực tối cao của đảng và nhà nước". Tuyên bố cũng cho biết ông Jang Song-Thaek đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Trước đó, ngày 8-12, Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã tiến hành một cuộc họp mở rộng và thông qua quyết định tước bỏ tất cả các chức vụ, chức danh và khai trừ khỏi đảng đối với Jang Song-thaek. Các tội danh của Jang Song Thaek gồm lạm dụng quyền hạn, cản trở nghiêm trọng vai trò của chính phủ bằng việc kiểm soát các khu vực kinh tế quan trọng, sai phạm trong quản lý, tham nhũng, quan hệ bất chính và có lối sống sa đọa.

Ông Jang Song-thaek cũng bị buộc tội "kết bè phái trong đảng", vi phạm các điều lệ của Đảng Lao động Triều Tiên và không chấp hành "mệnh lệnh của chỉ huy tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên".

Ông Jang Song Theak, 67 tuổi, kết hôn với cô ruột của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, từng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Triều Tiên.

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã hoàn thiện các quy định liên bang đầu tiên về chất độc "vĩnh viễn" có trong nước uống. Điều này đã đặt ra các giới hạn chặt chẽ yêu cầu các hệ thống nước công cộng của Mỹ loại bỏ chúng khỏi nước máy.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam sẽ chuyển nhượng cho tổ chức LEAF/Emergent 5,15 triệu tín chỉ carbon rừng (tương ứng 5,15 triệu tấn CO₂) tại 11 tỉnh vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trong giai đoạn 2022-2026, với giá tối thiểu 10 USD/tấn.