SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Triều Tiên triệu hồi một loạt đại sứ về nước

06:30, 15/08/2017
(SHTT) - Trong số những người được triệu tập có Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae Ryong, Đại sứ tại Nga Kim Hyong Jun và Đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam.
anh minh hoa

Ảnh minh họa: Reuter

Hãng thông tấn Yonhap ngày 14/8 dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Triều Tiên đang tổ chức cuộc họp sau khi triệu hồi tất cả đại sứ tại những quốc gia then chốt trở về Bình Nhưỡng nhưng hiện vẫn chưa rõ số lượng”.

Cuộc họp được cho là đang diễn ra với sự tham gia của Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, Nga và LHQ giữa lúc Triều Tiên lên kế hoạch phóng tên lửa về hướng đảo Guam, nơi đặt căn cứ quân sự chiến lược của Mỹ.

Trong số những người được triệu tập có Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ji Jae Ryong, Đại sứ tại Nga Kim Hyong Jun và Đại diện thường trực tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam.

Quan chức trên không nêu rõ có bao nhiêu đại sứ đã được gọi về Triều Tiên để dự họp.

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baik Tae Hyun nói rằng cuộc họp trên có thể là một phần trong đợt triệu tập đại sứ thường kỳ của Triều Tiên.

"Triều Tiên tổ chức cuộc gặp đại sứ lần thứ 43 vào tháng 7/2015 và cuộc gặp mới nhất này có vẻ cũng tương tự", người phát ngôn cho biết.

Ngoài ra, cũng có nghi vấn cuộc họp của các đại sứ có liên quan đến đợt căng thẳng hiện tại giữa Triều Tiên và Mỹ liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, quân đội nước này đang “nghiêm túc nghiên cứu” về việc phóng 4 tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 về hướng đảo Guam và sẽ hoàn thành kế hoạch vào giữa tháng 8/2017 để trình lên lãnh đạo Kim Jong-un quyết định.

Trước đó, Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công đảo Guam nhằm đáp trả việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố bất cứ mối đe dọa nào từ Bình Nhưỡng sẽ dẫn đến “bão lửa thịnh nộ mà thế giới chưa từng chứng kiến”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.