SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu tập người đàn ông nghi hành hung phóng viên VTV

13:43, 15/06/2017
(SHTT) - Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về 2 tội: Chống người thi hành công vụ và Hủy hoại tài sản.
may_quay_cua_vtv_b_pha_tnza

Triệu tập người đàn ông nghi hành hung phóng viên VTV 

Liên quan đến vụ việc cản trở, phá hỏng máy quay của phóng viên VTV, chiều ngày 14/6, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn đã truy tìm và yêu cầu Trần Văn H. – người đàn ông nghi lái chiếc ô tô chèn lên chân máy quay phim của nhóm phóng viên VTV đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn để tiến hành làm rõ.

Cùng ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về 2 tội: Chống người thi hành công vụ và Hủy hoại tài sản.

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai – phóng viên Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, vào ngày 13/6, chị Mai được cơ quan cử xuống huyện Sóc Sơn để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân tại địa phương.

Lúc 8h30 cùng ngày, đoàn công tác 4 người do chị Mai dẫn đầu đã đến liên hệ với UBND xã Phù Lỗ để phỏng vấn, lấy thông tin vụ việc.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đề nghị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đưa đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm, song vị này từ chối vì lý do tế nhị.

Ngay sau đó, nhóm phóng viên đã tìm đến hiện trường để ghi nhận thực tế nhưng không thể vào sâu bên trong.

Trong đơn trình báo gửi Công an huyện Sóc Sơn, nữ nhà báo VTV kể khi đang đứng ở căn nhà cạnh khu vực người dân phản ánh thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà.

"Người này lái ôtô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó ông ta tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim làm chiếc máy quay rơi xuống đường", chị Tuyết Mai thông tin thêm.

Theo lời tố cáo, người cầm lái ôtô lùi xe lại chèn bánh qua chiếc máy quay nằm trên mặt đường. Sau khi bị chèn, máy không sử dụng được.

Cho rằng nhóm tác nghiệp bị người trong khu đất lấn chiếm tấn công, chị Mai lập tức trình báo Công an Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn.

Chiều 14/6, trao đổi với PV TTXVN, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết lãnh đạo Hội đã nhận được báo cáo về vụ việc nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam bị hành hung, phá hỏng máy quay khi đang ở hiện trường xác minh tình trạng lấn chiếm đất công ao hồ để xây nhà riêng tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Kiểm tra của Hội liên hệ với Đài Truyền hình Việt Nam để nắm bắt thông tin cụ thể, chính xác.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng nêu rõ trong Luật Báo chí năm 2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 đã quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người làm báo. 

Luật và các điều khoản khẳng định không ai được cản trở, đe dọa, hành hung, phá hủy phương tiện làm việc của các nhà báo hoạt động đúng pháp luật. Đây chính là những quy định bảo vệ các nhà báo, ai vi phạm quy định này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi tới lãnh đạo thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hành hung, đe dọa tính mạng, hủy hoại phương tiện hành nghề của phóng viên để xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.

PV (t/h)

 

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Liên kết hữu ích
  • xem thvl1 vinh long truc tuyen