SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe sang Lamborghini do nguy cơ rơi bánh

07:48, 29/07/2018
(SHTT) - Sau khi phát hiện một số mẫu Aventador SV tại Mỹ dính phải lỗi ốc khóa tâm, có khả năng dẫn đến gãy ốc và bánh rơi ra khi xe di chuyển nên Lamborghini đã quyết định triệu hồi mẫu xe này.

Lamborghini mới đây vừa ra thông báo về một đợt triệu hồi nhỏ cho những chiếc Aventador SV Coupe và Roadster. Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), nguyên nhân dẫn đến việc phải triệu hồi là vì ốc khóa tâm trên một số chiếc SV không thể chịu đựng được lực ép khi phải hoạt động ở tốc độ cao. Việc này có khả năng dẫn đến gãy ốc và bánh rơi ra khi xe di chuyển.

Đây là lỗi cực kì nghiêm trọng đối với những chiếc xe sở hữu tốc độ cao như nhà “bò”. Tuy nhiên, chỉ có 8 chiếc Lamborghini Aventador SV tại Mỹ dính vào đợt triệu hồi này.

Lamborghini sẽ thay bu-lông lỗi bằng loại mới và miễn phí keo khóa ren. Hãng siêu xe Italy cho biết đã xác định được 8 xe bị lỗi dẫn tới việc triệu hồi. 

trieu hoi

 

LP750-4 SuperVeloce là phiên bản mạnh nhất của Aventador. Xe được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 740 mã lực tại vòng tua máy 8.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 nm tại 5.500 vòng/phút. Chỉ có 600 chiếc LP750-4 SuperVeloce được sản xuất. Phiên bản này nhẹ hơn 50kg so với Aventador tiêu chuẩn nhờ sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Lamborghini có kế hoạch ra mắt bản nâng cấp SV Jota mới với thông số mạnh hơn nhiều.

Đợt triệu hồi mới sẽ bắt đầu từ ngày 31/8. Các chủ xe sẽ được các đại lý liên hệ để thông báo chi tiết về việc thay thế, sửa chữa.

Thời gian này Lamborghini có vẻ “kết duyên” với cụm từ triệu hồi khi Lamborghini cũng phải công bố triệu hồi trên quy mô lớn ảnh hưởng tới 1.700 chiếc Aventador coupe và roadster bản tiêu chuẩn. Phạm vi triệu hồi liên quan tới hầu hết các mẫu Aventador bán ra tại Mỹ từ năm 2012. Nguyên nhân được xác định là do động cơ có thể chết máy đột ngột trong một số điều kiện vận hành nhất định. Trước đó, vào năm ngoái 6.000 siêu xe Aventador cũng bị triệu hồi do nguy cơ cháy nổ.

Hải Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.