SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe Mazda số lượng lớn do lỗi ghế lái

06:16, 05/03/2017
(SHTT) - Gần 174.000 xe Mazda đã được đưa vào diện triệu hồi và tất cả những mẫu xe này đều là sản phẩm được lắp ráp tại Nhật Bản như Mazda 2, Mazda 3 đời 2011. Nguyên nhân được xác định là do xe bị lỗi ghế lái.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Mazda đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi số lượng lớn xe mà khách hàng đang sử dụng. Cụ thể, những xe thuộc diện triệu hồi là Mazda 2 đời 2011, Mazda 3 đời 2010-2011 và Mazdaspeed 3 đời 2010-2011, tất cả những dòng xe này đều được lắp ráp tại Nhật Bản trong giai đoạn từ 07/10/2008 đến 30/09/2010. Cũng theo thông báo của Mazda thì có tổng số 173.859 xe được triệu hồi.

Được biết vào khoảng cuối tháng 3/2016, Mazda đã nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng về những rủi ro có thể xảy ra từ lỗi ghế lái trên xe. Theo đó, khi nâng ghế thì các mối nối có thể bị nứt, núm đẩy có thể tách rời khỏi khung ghế. Vì vậy nếu xe đã được sử dụng trong thời gian dài thì những mối nối này có thể bị vỡ và ghế sẽ thay đổi góc nghiêng đột ngột khiến tài xế không thể duy trì vị trí lái thích hợp, có thể gây ra nhiều vụ tai nạn nguy hiểm.

trieu hoi mazda

 Triệu hồi xe Mazda số lượng lớn do lỗi ghế lái

Sau khi nhận thấy sự nguy hiểm từ lỗi này, hãng xe Nhật Bản đã phát hành thông báo triệu hồi những dòng xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra và thay thế. Chiến dịch triệu hồi sẽ được bắt đầu từ ngày 31/3/2017.

Mazda cũng thông báo tới khách hàng về việc nếu xe không có dấu hiệu nứt thì các đại lý phân phối vẫn phải bổ sung chi tiết gia cố và tăng số lượng hạt đẩy để tăng độ bền cho khung ghế.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Mazda đưa ra thông báo triệu hồi xe với số lượng lớn. Trước đó, trong năm 2016, nhà phân phối Mazda tại Việt Nam là Trường Hải Thaco cũng đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda3 và 4.800 xe Mazda2 do kim phun bị tắc bởi muội than dẫn đến hòa khí kém và đèn báo lỗi bật sáng.

Tuy vậy ở thời điểm hiện tại thì Trưởng Hải Thaco vẫn chưa có bất kỳ thông tin vào về việc triệu hồi xe do lỗi ghế lái.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.