SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe Ford Ranger số lượng lớn do lỗi khóa ghế sau

11:08, 09/01/2017
(SHTT) - Mới đây Ford Việt Nam đã đưa ra thông báo chính thức về việc sẽ cho triệu hồi 14.896 xe Ford Ranger được sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan bởi những chiếc xe này gặp lỗi khóa lưng ghế sau.

Kế hoạch triệu hồi 14.896 chiếc xe bán tải Ford Ranger được nhập khẩu chính hãng bởi Ford Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Cụ thể, những chiếc xe bị triệu hồi là những xe được nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan sản xuất trong khoảng từ 30/11/2012 đến 28/10/2015. Theo phản hồi thực tế của khách hàng, những người đang sử dụng mẫu xe bán tải Ford Range thì những chiếc xe này đều gặp vấn đề về khóa lưng ghế sau bởi khóa không vào đúng vị trí, điều này sẽ khiến hành khách ngồi phía sau dễ gặp nguy cơ bị chấn thương trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Cùng với đó, lò xo khóa ngậm gập lưng sau có nhiều nguy cơ bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí hóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng.

trieu hoi xe Ford Ranger

 Triệu hồi xe Ford Ranger số lượng lớn do lỗi khóa ghế sau

Được biết những lỗi này đã được người dùng Việt phát hiện từ năm 2014 nhưng đến hiện tại, đợt triệu hồi mới được liên doanh xe Mỹ thực hiện. Ford Việt Nam cũng đã gửi thông báo tới từng khách hàng đang sở hữu Ford Ranger. Khách hàng sẽ được thay thế bộ khóa lưng ghế miễn phí với thời gian thay khoảng 1h đồng hồ khi đưa xe đến các đại lý của hãng.

Cùng với đó, Ford Việt Nam cũng đưa ra khuyến cáo khách hàng sử dụng xe trong diện triệu hồi không nên sử dụng bộ khóa lưng ghế sau để đảm bảo an toàn. Và để biết xe mình đang sở hữu có an toàn hay không, khách hàng có thể thử bằng cách nắm vào phần trên ở giữa lưng ghế sau và kéo mạnh về phía trước của xe. Trong trường hợp phần lưng ghế di chuyển về phía trước nhưng không khớp hoàn toàn thì tức ghế đã bị lỗi và người dùng không nên sử dụng.

trieu hoi xe Ford Ranger a

 Ford Việt Nam đã gửi thông báo tới từng khách hàng

Vốn là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam, là 1 trong top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng trong năm 2016 nên việc Ford Ranger gặp lỗi khiến nhiều khách hàng lo lắng. Vì vậy công tác triệu hồi đang được Ford Việt Nam nhanh chóng đẩy nhanh.

Với giá bán 619 triệu đến 918 triệu đồng cho 6 phiên bản, mẫu Ford Ranger được đánh giá khá cao nếu không vướng vào sự cố trên.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.