SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi Toyota Sienna và Toyota Yaris số lượng lớn do các lỗi nghiêm trọng

10:46, 26/04/2019
(SHTT) - Toyota hiện đang liên tục phải thực hiện các vụ triệu hồi lớn, liên quan đến một số mẫu xe Sienna năm 2019 nhất định một số mẫu xe Toyota Yaris Liftback & hatchback 2015-2017.

Triệu hồi 270 chiếc xe Toyota Sienna do lỗi cửa trước

Mới đây, tại thị trường Hoa Kỳ, Toyota đã tiến hành triệu hồi khoảng 270 chiếc Sienna. Nguyên nhân được xác định là một bộ phận ở cửa trước của hành khách được hàn không đúng cách trong quá trình sản xuất. Điều này có thể ảnh hưởng đến cảm biến hệ thống túi khí và có thể dẫn đến túi khí bên phía hành khách không hoạt động hoặc tự động kích hoạt. Đây chính là nguyên nhân dễ gây ra các nguy cơ chấn thương cho người ngồi trong xe khi có sự cố đột ngột xảy ra.

2017-Toyota-Sienna-01

 

Đối với tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng, các đại lý của Toyota cam kết sẽ thay thế lắp ráp, sửa chữa miễn phí cho khách hàng.

Triệu hồi khoảng 43.000 xe Toyota Yaris do lỗi túi khí

Sau lần triệu hồi Toyota Sienna, hãng xe này lại tiếp tục tiến hành một đợt triệu hồi mới liên quan đến khoảng 43.000 xe Yaris Liftback & hatchback tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân đến từ việc, 2 mẫu Yaris được trang bị cảm biến túi khí được lắp đặt trên cửa trước và dây cao su kết nối các cảm biến này với bộ điều khiển túi khí có thể bị ăn mòn theo thời gian. Điều đó khiến đèn cảnh báo túi khí bật sáng gây ra hiện tượng túi khí bên ghế trước và túi khí rèm che chắn có thể không hoạt động hoặc tự động nổ không đúng cách dẫn đến có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp va chạm.

toyota-yaris-y20-main-1537331644

 

Toyota sẽ thay thế các dây nịt ở một hoặc cả hai cửa miễn phí khi cần thiết bằng một dây cao su mới được cải tiến.Toyota sẽ thông báo thông tin triệu hồi cho chủ sở hữu vào giữa tháng 6 tới.

Mới đây BMW cũng tiến hành triệu hồi xe do nguy cơ cháy nổ. Danh sách những mẫu xe BMW được sản xuất từ năm 2006 sẽ bị triệu hồi trước nguy cơ chập điện và cháy nổ thuộc các dòng xe thuộc 3 Series, 5 Series và Z4, bao gồm 525i, 525xi, 530i, 530xi, 530xi Sports Wagon, 325i, 325xi, 325xi Sports Wagon, 330i, 330xi, Z4 3.0i và Z4 3.0si.

Sự việc bắt nguồn từ sự cố bất thường trong sản xuất trong bộ phận làm mát trục khuỷu (PCV) khi bị nóng lên khiến cho hệ thống không thể được làm mát ở đúng nhiệt độ.

Van PCV còn gọi là van thông khí các-te , đây là một bộ phận quan trọng trong hệ thống xả, nhưng lại có mối quan hệ quan trọng với dầu nhớt. Việc kiểm tra PCV và thay PCV Valve định kỳ là một việc làm phổ thông và bắt buộc với bất cứ xe nào cũng phải thực hiện.

BMW cho biết những vấn đề xuất hiện lần này là cực kỳ hiếm gặp, cảnh báo đã được đưa ra đối với tài xế phải dừng lái xe nếu có khói bốc ra từ khoang động cơ hoặc nếu tài xế ngửi thấy mùi khói hoặc nhựa cháy.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.