SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn xe BMW, Volkswagen, Honda dính lỗi

06:23, 06/05/2019
(SHTT) - Cụ thể, sẽ có 11.500 xe ô tô thuộc 58 dòng xe được nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó có các hãng BMW, Volkswagen và Honda nằm trong diện triệu hồi lần này.

 Bộ Địa chính, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc mới đây đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi 2.461 xe ô tô thuộc dòng 320d và 116i của hãng BMW do những ô tô này có vấn đề về pin, cùng với khoảng 2.000 xe ô tô khác thuộc 22 dòng xe bị trục trặc trong hệ thống sưởi.

Bên cạnh đó, bộ trên cũng quyết định triệu hồi khoảng 2.000 xe ô tô thuộc 7 dòng xe của hãng Volkswagen do những ô tô này bị hỏng hộp số và 2 dòng xe ô tô của hãng Honda bị lỗi túi khí.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc cũng ra lệnh triệu hồi 4 dòng xe của hãng chế tạo ô tô Audi vì đã sử dụng các túi khí bị mắc lỗi do hãng Takata của Nhật Bản sản xuất.

Quyết định trên được đưa ra gần một tháng sau khi BMW Group Korea - Công ty con của Tập đoàn BMW Group (Đức) tại Hàn Quốc ra thông báo thu hồi gần như toàn bộ số ô tô bị lỗi sau khi xảy ra hàng chục vụ cháy động cơ trong năm 2018.

bmw_xdrive_050

Triệu hồi số lượng lớn xe BMW, Volkswagen, Honda dính lỗi. Ảnh minh họa: Internet

Liên quan đến việc triệu hồi xe, trước đó Sở hữu trí tuệ đưa tin, theo đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam, sau khi báo cáo lỗi và được thông qua bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, phía Audi sẽ thực hiện việc triệu hồi 182 xe để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Danh sách những mẫu xe Audi nằm trong diện triệu hồi lần này có 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2013 đến hết 30/12/2018.

Theo lý giải của đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam, các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến 22/4/2021, với thời gian thực hiện khoảng 3 giờ/xe.

Để tránh gây ảnh hưởng đến người dùng, đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam thông báo đến khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành chương trình triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu trên các xe A7 Sportback, A8 L và Q7 Quattro sẽ được tiến hành tại các đại lý Audi tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam sẽ miễn phí mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, trong trường hợp đối với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8 TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.

Đại diện Audi Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp gây mất an toàn trên các mẫu xe kể trên liên quan đến lỗi trong đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, Audi khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam để được kiểm tra, thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.