SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi siêu xe McLaren Artura vì nguy cơ hỏa hoạn

11:47, 26/12/2022
(SHTT) - Theo thông báo triệu hồi của Cục quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Hoa Kỳ, hơn 160 chiếc siêu xe McLaren Artura vừa bị triệu hồi do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu có thể gây hỏa hoạn.

Được biết, một số mẫu xe McLaren Artura sử dụng đai ốc định gia công nguội trên ống dẫn nhiên liệu áp suất cao dễ bị lỏng do tải trọng xe gây ra. Vấn đề này có thể khiến sự liên kết giữa ống dẫn và đầu bơm nhiên liệu phun trực tiếp không còn sự chắc chắn, khiến nhiên liệu có thể rò rỉ vào các bộ phận xung quanh động cơ, có khả năng gây cháy. Còn theo McLaren, đai ốc gia công nguội có thể có định mức mô-men siết thấp hơn mức cần thiết. Ban đầu, nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc dự định sử dụng đai ốc được gia công hoàn toàn trên các ống dẫn nhiên liệu của Artura.

Nhưng nhà cung cấp phụ tùng cho biết họ đang gặp phải tình trạng thiếu đai ốc gia công và đề xuất chuyển sang sử dụng đai ốc gia công nguội. Cả nhà cung cấp và McLaren đều xác nhận về độ tin cậy của đai ốc gia công nguội trong các cuộc thử nghiệm độ bền.

mclaren

 

Tuy nhiên, tháng 6/2022, một chiếc Artura đã gặp sự cố trên đường đua với nguyên nhân là bị rò rỉ nhiên liệu do đai ốc định gia công nguội của ống dẫn nhiên liệu áp suất cao bên trái đã bị lỏng ra.

Hiện tại, để khắc phục sự cố, McLaren sẽ lắp đặt các ống dẫn nhiên liệu áp suất cao mới với đai ốc có độ dày 16,5 mm được gia công hoàn toàn bằng các đường ren.

McLaren công bố mới có tổng cộng 164 mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/10/2021 đến ngày 14/11/2022. Hãng cũng nhấn mạnh những chiếc xe được sản xuất từ sau tháng 9/2022 sẽ không nằm trong diện triệu hồi do đã chuyển sang sử dụng loại đai ốc dạng mới.

Mới đây, hãng xe ô tô General Motors (GM) của Mỹ cũng vừa đưa ra thông báo triệu hồi 825.000 xe tải và xe thể thao đa dụng (SUV) ở Bắc Mỹ vì lỗi đèn pha sáng suốt ban ngày, có khả năng gây chói quá mức. Cụ thể, theo GM, đợt triệu hồi sản phẩm này bao gồm các mẫu xe như Cadillac CT4 và CT5; Buick Envision; Cadillac Escalade và Escalade ESV; Chevrolet Silverado 1500, Suburban; Tahoe; GMC Sierra 1500, Yukon và Yukon XL thuộc các đời từ năm 2020 đến hết năm 2023. Số ôtô bị triệu hồi bao gồm 740.000 xe tại Mỹ và 85.000 xe tại Canada.

Cũng theo GM, để giải quyết vấn đề lỗi đèn pha, phần mềm môđun điều khiển thân xe sẽ được cập nhật thông qua một đại lý của hãng hoặc cập nhật qua kết nối không dây (OTA).

Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, các phương tiện này không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, ánh sáng chói có thể làm giảm tầm nhìn và tăng nguy cơ gây tai nạn.

Đây là phần mở rộng của đợt triệu hồi mà GM thông báo hồi tháng 11. GM cho biết chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến số xe triệu hồi đợt này. Việc triệu hồi xe đã được đẩy mạnh sau khi một kỹ sư của hãng GM gửi báo cáo về sự cố trên vào tháng 10/2022.

Thanh Tú

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.