SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi loạt xe Chevrolet Colorado 2022 do lỗi ghế ngồi

11:31, 15/06/2022
(SHTT) - Khoảng hơn 1.500 chiếc bán tải hiệu Chevrolet Colorado và GMC Canyon vừa xuất xưởng đầu tháng 4/2022 đã phải triệu hồi.

Sau khi phát hiện móc ghế được hàn không đúng cách, có thể khiến ghế hành khách phía trước tách ra khỏi khung, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) báo cáo rằng nó có thể "làm giảm khả năng quản lý tải trọng của người ngồi trong một số vụ va chạm nhất định, có thể làm tăng nguy cơ chấn thuơng trong một vụ va chạm cho những người ngồi ở ghế trước".

Nguyên nhân của vấn đề đến từ bên cung cấp phụ tùng thứ ba. Trong quá trình bảo trì định kỳ cơ sở vật chất, mức công suất của máy hàn laser đã vô tình được cài đặt ở mức thấp hơn. 

Báo cáo đính kèm cho biết: “Máy hàn laser đã được đặt đảo chiều quá thấp trong 2 ca sản xuất từ ngày 22/3 gây ra lỗi này, kéo dài đến 13/4 mới được xử lý”.

Các mối hàn xấu có thể làm ghế không đủ giữ chắc, làm tăng nguy cơ bị thương cho hành khách phía trước khi va chạm".

Chevrolet Colorado 2022

 

Nếu sở hữu một chiếc Colorado hoặc Canyon, chủ sở hữu không nên quá lo lắng. NHTSA lưu ý rằng vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến những xe có ghế chỉnh tay, những sản phẩm sử dụng ghế trợ lực không thuộc diện triệu hồi. Dấu hiệu nhận biết của lỗi này là ghế hành khách lỏng lẻo, có tiếng kêu lục cục khi lăn bánh. Chủ xe sẽ nhận được thông báo từ nhà sản xuất về việc hướng dẫn đưa phương tiện đến các đại lý để kiểm tra ghế hành khách phía trước và "thay thế khung đệm khi cần thiết".

GM đã xác định số lượng xe bị ảnh hưởng là 1.329 chiếc Chevrolet Colorado và 205 chiếc GMC Canyon, được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 26/3 đến ngày 13/4 năm nay, một số xe đã giao khách hàng hoặc đang ở đại lý.

Trước đó, vào năm 2021, Việt Nam cũng đã triệu hồi gần 3.000 ô tô Chevrolet Spark Van để kiểm tra và thay thế các phần dễ bị ăn mòn. 

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng… dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe. Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng cần mang xe tới các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm thảm sàn mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng phương tiện.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.