SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi Kia Sorento và Sportage do nguy cơ cháy nổ

16:11, 26/09/2022
(SHTT) - Tập đoàn Hyundai mới đây đã ra thông báo triệu hồi hơn 70.000 chiếc xe gầm cao mang thương hiệu Kia khá quen mặt tại Việt Nam là Sorento và Sportage vì nguy cơ cháy nổ.

Đây là đợt triệu hồi mới nhất liên quan đến chuỗi các vụ triệu hồi mà Hyundai Motor Group đã thực hiện gần đây.

Theo đó, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do các mô-đun dây đai kéo rơ-móc có thể bắt lửa khi xe đang vận hành, tương tự các đợt triệu hồi đã được thông báo trước đó của Hyundai và Kia. Bộ phận này luôn được cấp điện và sau một quá trình sử dụng có thể tích tụ hơi ẩm dẫn tới nguy cơ đoản mạch và có thể khiến xe bị cháy.

Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có khoảng 70.000 chiếc Kia Sorento và Sportage nằm trong diện triệu hồi. Hơn 22.000 chiếc trong số đó có dây đai kéo rơ-móc ở dạng trang bị tùy chọn. Ngoài ra cũng có khoảng 49.000 xe đã được lắp sẵn phụ kiện này tại các đại lý.

kia

 

Đối với Kia Sorento, các mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ 27/10/2014 đến hiện tại, bao gồm cả các mẫu Kia Sorento PHEV 2023 vừa được giới thiệu. Trong khi đó các mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 10/12/2015 đến 7/12/2021.

Ngoài ra, những mẫu Kia Sorento và Kia Sportage đã lắp phụ kiện dây đai kéo rơ-móc chính hãng cũng sẽ bị triệu hồi. Đây là lỗi tương tự đợt triệu hồi trước đó liên quan đến các mẫu Hyundai Palisade và Kia Telluride, tuy nhiên 2 mẫu xe này được trang bị dây đai do một đơn vị khác cung cấp, cụ thể là Mobis Parts America.

Hiện, hãng vẫn đang trong quá trình tìm hiểu và chưa đưa ra giải pháp khắc phục cho lỗi trên. Các chủ xe được khuyến cáo nên đậu xe bên ngoài trời, cách xa nhà hoặc các công trình xây dựng cho đến khi vấn đề này được giải quyết. Kia cũng cho biết các đại lý của hãng được thông báo ngừng bán xe đã lắp mô-đun này.

Kia Sorento và Sportage là hai mẫu xe khá quen mặt tại Việt Nam. Kia Sorento thế hệ hiện tại được ra mắt vào cuối năm 2020. Mẫu SUV hạng D này được THACO lắp ráp trong nước với 5 phiên bản, giá bán 1,119-1,299 tỷ đồng.

Trong khi đó Kia Sportage vừa được ra mắt vào đầu tháng 6 vừa qua. Mẫu Crossover hạng C này cũng được THACO lắp ráp trong nước và có đến 8 phiên bản với 3 tuỳ chọn động cơ. Giá bán của Kia Sportage 2023 đang từ 899 triệu đến 1,099 tỷ đồng.

Mới đây, Porsche cũng đưa ra thông báo triệu hồi hơn 200.000 xe trên toàn cầu vì lỗi đèn chiếu sáng.

Cụ thể, hãng xe Porsche công bố đợt triệu hồi đối với gần 200.000 mẫu xe Macan, Cayenne, Panamera và Cayman S được sản xuất từ năm 2003 đến năm 2020 nhằm sửa lỗi nắp vặn điều chỉnh ở cụm đèn pha có thể chưa được lắp đặt dẫn đến tình trạng khách hàng tùy ý điều chỉnh nó nằm ngoài thông số kỹ thuật.

Lỗi này có thể khiến tầm nhìn của người lái bị hạn chế, đồng thời gây chói đối với các phương tiện đi ngược chiều. Theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) những chiếc Porsche bị thu hồi có thể không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang số 108 cho mục “Đèn, Thiết bị phản quang và Các thiết bị đi kèm”.

Porsche sẽ tiến hành điều kiểm tra đèn pha của những xe nằm trong diện thu hồi, khách hàng sẽ nhận được thông báo từ ngày 29/10 tới.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 phút trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 23 phút trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.