SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi iPhone 8 trên toàn thế giới do lỗi bảng mạch

06:45, 18/09/2018
(SHTT) - Chiến dịch triệu hồi iPhone 8 được thực hiện trên quy mô toàn cầu sau khi Apple nhận được vô số phản hồi từ khách hàng về việc thiết bị của họ bị lỗi bảng mạch và tự khởi động lại.

Hãng Apple cho biết, nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi diện rộng này là do nhà sản xuất phát hiện ra lỗi có liên quan tới bảng mạch logic trên một số thiết bị iPhone 8 được bán ra từ tháng 9/2017 đến 3/2018 tại các thị trường Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật, Macau, New Zealand và Mỹ. 

iPhone-8-loi-bang-mach-768x403

 

Mainboard là bảng mạch chính của thiết bị. Bộ phận này có chứa CPU, bộ nhớ và các kinh kiện quan trọng đóng vai trò điều khiển chính cho iPhone. Những chiếc iPhone 8 bị lỗi linh kiện dẫn tới tình trạng bị khởi động lại, bị đơ hoặc thậm chí không bật lên được.

Do chỉ có một số lượng nhỏ máy iPhone 8 gặp phải trường hợp bị lỗi bảng mạch và tự động khởi động lại nên Apple cũng đã cung cấp công cụ cho phép người dùng iPhone 8 tự kiểm tra xem điện thoại của họ có nằm trong diện triệu hồi hay không. Nếu có, mọi chi phí sửa chữa liên quan tới lỗi bảng mạch của máy sẽ do Apple hoàn toàn chi trả. Đối với các hỏng hóc khác không liên quan tới nguyên nhân gây ra chiến dịch triệu hồi này, khách hàng sẽ không nhận được hỗ trợ sửa chữa miến phí từ nhà sản xuất và trung tâm bảo hành. 

iphone_8_in_use_100737909_large_mwbe

 

Các khách hàng sở hữu iPhone 8 tại Việt Nam có thể mang máy tới các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để kiểm tra các chi tiết và sửa chữa miễn phí nếu thấy các hiện tượng tương tự xảy ra với thiết bị đang sở hữu.

Lưu ý, để tránh bị mất hoặc bị đánh cắp dữ liệu trong thiết bị, trước khi mang máy đi bảo hành, các khách hàng nên thực hiện sao lưu dữ liệu với iCloud và iTunes để tránh những rủi ro trong quá trình sửa chữa.

Hải An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích