Triệu hồi hơn 42.000 ô tô Toyota do nguy cơ mất trợ lực phanh
Cụ thể, Toyota đã tiến hành chương trình triệu hồi một số lượng lớn xe Corolla Cross Hybrid. Không giống như một số đợt triệu hồi gần đây của các nhà sản xuất ô tô khác, đợt triệu hồi này của Toyota liên quan quan đến sự cố tiềm ẩn trong hệ thống phanh và bắt nguồn từ các vấn đề về phần mềm.
Cụ thể, vấn đề xảy ra với phần mềm trong bộ điều khiển điện tử (ECU) kiểm soát trượt, có thể dẫn đến mất trợ lực phanh khi xe vào cua, khiến người lái xe gặp phải tình trạng bàn đạp phanh cứng, làm cho khoảng cách phanh dài hơn và làm tăng nguy cơ va chạm.
Những xe Toyota khác cũng có hệ thống phanh tương tự. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất ô tô này chưa xác nhận sự cố trợ lực phanh đó có ảnh hưởng đến những xe khác của hãng hay không.
Đối với tất cả các xe liên quan, các đại lý Toyota sẽ cập nhật chương trình phần mềm ECU kiểm soát trượt cho bộ truyền động phanh miễn phí. Chủ sở hữu các xe liên quan sẽ được thông báo vào cuối tháng 11 năm 2024.
Để xem xe của mình có liên quan đến việc triệu hồi vì lý do an toàn hay không, chủ xe hãy truy cập Toyota.com/recall hoặc nhtsa.gov/recalls và nhập số nhận dạng xe (VIN) hoặc thông tin biển số xe của mình. Người dùng cũng có thể liên hệ đến Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Toyota để được hỗ trợ.
Liên quan đến việc triệu hồi xe, mới đây, Việt Nam cũng triệu hồi 12 xe Jeep Grand Cherokee.
Những chiếc xe trong diện triệu hồi là 12 chiếc Jeep Grand Cherokee L phiên bản Limited đã bán ra tại Việt Nam, được sản xuất tại Mỹ từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Vấn đề nằm ở phuộc sau với lò xo cuộn phía sau có thể được lắp đặt không đúng cách, gây bung lò xo ra đường và làm tăng khả năng bị tai nạn đối với các xe xung quanh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi cũng như an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Thương mại JVA để được kiểm tra và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn.
Phạm Tuấn