SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 40.000 xe điện Porsche Taycan, khách Việt có bị ảnh hưởng?

15:41, 27/07/2022
(SHTT) - Mới đây, Porsche đưa ra thông báo triệu hồi hơn 40.000 xe điện Taycan. Thông tin này cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng Việt.

Nguyên nhân dẫn đến chiến dịch triệu hồi lần này do lỗi liên quan đến hệ thống dây điện ở ghế lái và ghế phụ phía trước, có nguy cơ vô hiệu hóa hệ thống túi khí và bộ kéo dây đai an toàn, ảnh hưởng đến 40.421 xe Taycan trên toàn cầu.

Cụ thể hơn, Porsche cho biết số lượng xe bị triệu hồi chiếm đến một nửa số xe Taycan đã xuất xưởng là hơn 80.000 xe. Các mẫu xe Porsche Taycan dính lỗi hệ thống dây điện đều được sản xuất trong giai đoạn 10/7/2019 - 18/5/2021. Theo thông báo của Porsche, hệ thống dây điện ở hàng ghế trước có thể đã bị hư hại trong quá trình điều chỉnh ghế theo phương ngang. Cũng vì lỗi tương tự mà Porsche từng triệu hồi hơn 6.000 xe Taycan tại Trung Quốc.

porsche

 

Nếu không được khắc phục, lỗi hệ thống dây điện ở ghế ngồi của xe có thể vô hiệu hóa túi khí và độ căng của dây an toàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người dùng trong quá trình sử dụng. 

Theo truyền thông nước ngoài, lỗi ở hệ thống dây điện của xe được xem là không quá nghiêm trọng hay tốn kém. Xe điện chỉ gặp các lỗi nghiêm trọng khi liên quan đến các trang bị điện hay điện tử khác, trong đó lỗi nghiêm trọng nhất phải kể đến các vấn đề liên quan đến bộ pin, chi tiết đắt đỏ nhất trên xe, và các hệ thống điều khiển vận hành trên xe.

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche Taycan được triệu hồi trong năm nay. Hồi cuối tháng 5, NHTSA đã yêu cầu hãng xe Đức tiến hành thay mới cánh tay đòn của cụm treo trước của Taycan để khắc phục rủi ro xảy ra tai nạn.

Tại Việt Nam, Porsche Taycan được bán ra từ cuối năm 2020. Trong đợt triệu hồi liên quan đến hệ thống treo, đại diện Porsche Việt Nam cho biết có một model Taycan bị ảnh hưởng nhưng đã được xử lý trước khi bàn giao đến khách hàng.

Mới đây, công ty TNHH Ford Việt Nam cũng vừa có thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn - Tăng cường độ bám dính của kính chắn gió đối với 1.444 xe Ranger được sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021.

Theo Ford Việt Nam, trên các xe trong diện ảnh hưởng, kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng đến hoạt động bung túi, hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách và ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý để thực hiện việc kiểm tra, sử dụng keo PU mới để lắp lại kính chắn gió nhằm tăng cường độ bám dính.

Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra và dán keo mới này khoảng dưới 4 giờ cho mỗi xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí, bao gồm phụ tùng và công lắp đặt. Ford Việt Nam cũng cho biết, những xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này, Ford Việt Nam đã gửi thư đến từng khách hàng và đăng tải nội dung chương trình trên website của công ty tại: www.ford.com.vn.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 17 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Liên kết hữu ích