SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

08:59, 05/08/2017
(SHTT) - 319 chiếc Honda Accord CR2 được sản xuất từ năm 2013 - 2015 sẽ bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi cảm biến ắc quy gây nguy cơ cháy nổ.

Mới đây, Cục Đăng kiểm đã đưa ra thông báo về việc Honda Việt Nam triệu hồi dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Accord CR2 được sản xuất từ năm 2013 - 2015. Đợt triệu hồi lần này sẽ được tiến hành vào ngày 8/8/2017 đến 7/8/2018 với tổng số 319 chiếc và thời gian kiểm tra khắc phục là 18 phút/xe.

Theo thông từ phía Cục đăng kiểm thì nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi cảm biến ắc quy. Cụ thể, trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên theo quá trình sử dụng xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat ... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

trieu hoi hon 300 chiec Honda Accord

 Triệu hồi hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

Việc các chất lỏng xâm nhập và đọng lại ở bảng mạch có thể dẫn đến hiện tượng ngắn mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy. Trong trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Được biết, theo công bố của công ty Honda Nhật Bản, các xe do Honda Accord CR2 được nhập khẩu vào Việt Nam cũng thuộc diện triệu hồi vì vậy Honda Việt Nam sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế nếu khách hàng mang xe tới các Đại lý được ủy quyền của công ty Honda Việt Nam để yêu cầu xử lý.

Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với tổng số 4.218 chiếc xe Mitsubishi dính lỗi gồm Outlander Sport và Pajero Sport  để khắc phục do lỗi hệ thống giảm chấn cửa sau.

Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên ảnh hưởng tới 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport, trong đó các mẫu xe có số hiệu GA2WXTHHL được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014-2016 và GA2WXTSHL sản xuất từ năm 2014-2015.

trieu hoi hon 300 chiec Honda Accord a

 Mitsubishi triệu hồi 4.200 xe Outlander Sport và Pajero Sport do lỗi ở hệ thống giảm chấn cửa sau

Đối với mẫu Pajero Sport, số lượng xe bị hồi xưởng để khắc phục lỗi lần này là 3.275 chiếc (bao gồm cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước). Số lượng các mẫu xe có khoảng thời gian sản xuất khác nhau theo từng loại số hiệu từ năm 2011 đến tháng 6/2016 nên các khách hàng có thể chủ động liên hệ tới các đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra.

Thời gian tiến hành việc triệu hồi này do phía Mitsubishi sẽ bắt đầu từ ngày 1/8 cho đến hết ngày 31/7/2019.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.