SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 26.000 xe Hyundai do lỗi kính lái

16:13, 18/01/2022
(SHTT) - Hãng Hyundai sẽ triệu hồi tổng cộng 26.413 xe vì kính chắn gió được gắn không đúng cách và có thể bị rụng ra nếu gặp va chạm. Xe bị triệu hồi thuộc các dòng SantaFe, Elantra và Sonata sản xuất năm 2020 và 2021.

Theo thông tin trong báo cáo triệu hồi xe Hyundai của Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), việc triệu hồi nói trên ảnh hưởng đến 3 dòng xe gồm 2 mẫu sedan là Elantra và Sonata 2020 và mẫu SUV SantaFe 2020-2021. Trong đó có tổng cộng 8.561 xe SantaFe 2020-2021; 8.256 xe Elantra và 9596 xe Sonata được sản xuất từ ngày 29/10/2020.

Theo báo cáo, những chiếc xe này có thể dễ dàng bị mất kính lái trước khi gặp va chạm. Lý do là lớp keo gắn kính bị lỗi trong quá trình sản xuất, dẫn đến việc bám dính giữa khung xe và kính chắn gió không đạt yêu cầu. Hãng xe Hàn Quốc đã ngừng sử dụng loại keo này ngay sau khi phát hiện lỗi. Chất phụ gia trong keo của những mẫu xe Hyundai trên được cung cấp bởi Axalta.

hyundai

 Triệu hồi hơn 26.000 xe Hyundai do lỗi kính lái

Cũng theo báo cáo, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, lái xe còn có thể nhận thấy tiếng ồn của gió hoặc nước rò rỉ từ kính chắn gió khi gặp trời mưa. Hiện, chưa có bất cứ vụ tai nạn hay thương tích gì liên quan đến lỗi trên được ghi nhận.

Những mẫu xe này đều có bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chưa rõ những xe bán tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không. Theo trang Car and Drive, Hyundai sẽ thông báo cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 25/ 2 và sẽ tháo và lắp lại kính chắn gió miễn phí. Trong thời gian chờ đợi, chủ xe có thể kiểm tra trang web thu hồi của NHTSA để xem liệu chiếc xe của họ có phải là một trong những xe bị triệu hồi hay không.

Trong năm 2021, một trong những “ông lớn” của thị trường ô tô tại Việt Nam là Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam cũng từng phải tiến hành triệu hồi 23.587 xe Hyundai Tucson để thay cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS. Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước. 

Cụ thể, nằm trong diện triệu hồi này có 20.374 chiếc Tucson bản xăng 2.0L và Diesel 2.0L được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 8/2017 - 12/2020. Ngoài ra, còn có 3.213 chiếc sản xuất từ 7/2015 - 5/2020. Các xe này được nhập khẩu nguyên chiếc.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp vấn đề nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.

Hà Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.