SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 1.600 ô tô siêu sang Bentley Flying Spur do thiết kế không chắc chắn

13:05, 11/05/2023
(SHTT) - Dù chỉ ghi nhận một báo cáo về việc màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2 bị rơi ra, nhà sản xuất Anh quốc vẫn quyết định triệu hồi hơn 1.600 xe Bentley Flying Spur để kiểm tra và khắc phục lỗi thiết kế không chắc chắn này.

Theo Carscoops, hãng xe sang Bentley mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 1.659 ô tô thuộc dòng Flying Spur. Nguyên nhân triệu hồi được công bố do sự cố lắp đặt liên quan đến màn hình giải trí cho hành ghế thứ 2 không được lắp đặt đúng cách khiến kết cấu lỏng lẻo. 

Cụ thể, theo nhà sản xuất, các màn hình giải trí nói trên có thể rơi ra và trong trường hợp xảy ra tai nạn, hành khách tại hàng ghế sau sẽ phải đối diện thêm với các nguy hiểm.

2022_Benley_Flying_Spur_3

 

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có duy nhất 1 báo cáo liên quan tới lỗi lắp đặt màn hình giải trí trên các xe sedan siêu sang Bentley Flying Spur ở một sản phẩm chuẩn bị được giao tới tay khách hàng, tuy nhiên, hãng xe Anh vẫn quyết định tiến hành thu hồi và khắc phục nhằm đảm bảo chất lượng.

Được biết, sự cố nói trên được một đại lý phát hiện lần đầu vào ngày 27/9/2022 trong quá trình kiểm tra Bentley Flying Spur trước khi bàn giao cho khách hàng.

Khi nhận thấy có điều bất thường với giá đỡ màn hình giải trí lắp đặt trên lưng hàng ghế trước, đại lý đã thông báo cho Bentley để hãng tiến hành cuộc điều tra cùng nhà cung cấp Linecross Composites.

Kết luận được đưa ra là trong một số trường hợp, giá đỡ này có thể không được lắp đặt chuẩn xác dẫn đến màn hình giải trí không được khóa chặt vào đúng vị trí.

Theo đó, 1.659  ô tô siêu sang Bentley Flying Spur được sản xuất trong giai đoạn 2021-2023 sẽ được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí toàn bộ.

Các chủ sở hữu sẽ bắt đầu nhận được thông báo của Bentley từ ngày 5/6/2023. 

Hiện, giá niêm yết của Bentley Flying Spur khởi điểm ở mức 211.325 USD và cao nhất đến 301.925 USD ở phiên bản Mulliner.

flying-spur-extreme-silver-7c3c

 

Ở thị trường Việt Nam, ô tô siêu sang Bentley Flying Spur hiện đang được bán ra với mức giá từ 11,5 tỷ đồng và tăng thêm hơn nữa tuỳ thuộc vào cấp độ lựa chọn của khách hàng. Flying Spur tại thị trường nước ta cũng có phiên bản First Edition với nhiều trang bị độc đáo và chỉ có một số lượng giới hạn các mẫu xe được đưa ra thị trường.

Trước đó, Jaguar Land Rover cũng đã phát đi thông tin triệu hồi toàn cầu đối với xe SUV Defender do neo và dây buộc cho trẻ em (LATCH) ở hàng ghế thứ ba (phiên bản Defender 130) có thể bị lỗi, dẫn đến hoạt động của ghế trẻ em bị gián đoán do độ bền của ghế bị suy giảm. Điều này có thể dẫn đến thương tích trong trường hợp xảy ra tai nạn.

trieu-hoi1-0548

 

Được biết, từ tháng 10/2022, hãng xe Anh quốc đã cảnh báo về những rủi ro trên và vào tháng 11/2022 đã quyết định tạm dừng bán xe để khắc phục lỗi. Hiện tại, Jaguar Land Rover cũng tiến hành các đợt kiểm tra nội bộ để xử lý lỗi. Cùng với đó, hãng xe này bắt đầu việc giải quyết các mẫu xe đã bán ra thị trường.

Hiện chưa tính toán được số lượng xe Land Rover Defender bị triệu hồi trên toàn cầu, nhưng tất cả đều được sản xuất tại nhà máy ở Anh vào năm 2022. 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.