SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 1.200 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam

06:05, 13/09/2017
(SHTT) - Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị tiến hành 4 cuộc triệu hồi với tổng số xe là hơn 1200 chiếc. Các dòng xe thuộc diện triệu hồi là xe cỡ nhỏ A-Class, dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE đến GL và dòng xe hiệu suất cao AMG

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra 4 văn bản yêu cầu triệu hồi xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, với tổng số xe bị yêu cầu triệu hồi là 1.234 chiếc.

Đáng chú ý là có khá nhiều mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này của Mercedes-Benz, từ dòng xe cỡ nhỏ A-Class đến các dòng sedan C-Class và E-Class, các dòng xe SUV như GLC, GLE đến GL hay kể cả các dòng xe hiệu suất cao AMG.

trieu hoi hon 1.200 chiec Mercedes-Benz tai viet nam

 Triệu hồi hơn 1.200 chiếc Mercedes-Benz tại Việt Nam

Cụ thể, có 294 chiếc thuộc các dòng xe GLE, GL và AMG GLS 63 được triệu hồi để khắc phục cùng một lỗi tại hệ thống điện điều khiển mô-tơ trợ lực lái. Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc triệu hồi là do trên một số xe thuộc các dòng xe này có phần bảo vệ giắc nối dây điện lắp vào hệ thống trợ lực lái điện chống lại sự xâm nhập của nước, hơi ẩm chưa hiệu quả. Điều này khiến hiện tượng tín hiệu truyền bên trong bộ điều khiển có thể bị nhiễu loạn và làm cho hệ thống trợ lực lái có thể bị ngừng hoạt động. Đồng thời điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn tùy thuộc vào điều kiện đang vận hành xe.

Ngoài ra, số xe còn lại bị triều hội là do lỗi ở bộ phận khởi động động cơ. Bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trên một số xe thuộc các dòng C-Class, E-Class, GLC, CLA và A-Class được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2017.

Cụ thể, khi người sử dụng xe cố gắng khởi động động cơ thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động và làm bộ giới hạn bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và gây cháy nổ xe.

Liên doanh Mercedes Việt Nam đã khuyến cáo người dùng đang sở hữu những chiếc xe trên nhanh chóng đưa xe tới các hệ thống đại lý chính hãng để được khắc phục lỗi một cách sớm nhất với thời gian khắc phục lỗi là khoảng 1 giờ cho mỗi xe. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện từ nay đến hết tháng 8/2020.

Cũng trong thời gian này, Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc cho biết Mercedes-Benz đã đệ trình quyết định triệu hồi đối với hơn 32.000 chiếc SUV thuộc hai dòng GLS và GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016 đồng thời triệu hồi hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017.

trieu hoi hon 1.200 chiec Mercedes-Benz tai viet nam a

 Triệu hồi 39.458 xe hơi Mercedes-Benz tại Trung Quốc do lỗi động cơ

Cụ thể, giắc nối của module điều khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm có thể xâm nhập, điều này có thể khiến quá trình truyền tải tín hiệu bị gián đoạn và khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được, động cơ có thể ngừng bất kỳ lúc nào.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.