SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hồi 80 xe môtô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T dính lỗi

16:00, 28/09/2017
(SHTT) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng mới đây đã phát đi thông báo về việc triệu hồi môtô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T của Công ty Cổ phần ôtô Âu Châu (Công ty EAC).

Nguyên nhân của việc triệu hồi được lý giải do quá trình phân tích đã phát hiện mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau có thể có lực xiết không đủ theo tiêu chuẩn.

Đại diện EAC cho rằng, nếu mối ghép ren ổ đỡ bên phải của càng gắp sau bị lỏng sẽ ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua, đi qua đường gồ ghề hoặc giảm tốc. Kết quả là tính năng lái sẽ không hoàn toàn theo như người điều khiển, thậm chí bị té ngã.

Theo đó, Công ty EAC sẽ thu hồi 78 xe mã kiểm 0A06 và 2 xe mã 0J01 sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 11/2016 do công ty này nhập khẩu, sản xuất và phân phối.

Do vậy, Công ty EAC khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm của công ty để được kiểm tra khắc phục đúng tiêu chuẩn, tại địa chỉ số 1 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội và 808 Nguyễn Văn Linh, phương Tân Phú, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

"Chương trình được thực hiện miễn phí cả tiền công lẫn phụ tùng cho tất cả các khách hàng sử dụng xe trong diện thu hồi để sửa chữa," đại diện EAC cho hay.

anh minh hoa

Triệu hồi hồi 80 xe môtô hai bánh BMW Motorrad R-Nite-T dính lỗi 

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn miễn phí 1800 - 6838.

Ở một diễn biến liên quan, trước đó hãng môtô Đức đã phát đi thông báo triệu hồi toàn bộ các môtô dòng Adventure cỡ lớn tại Việt Nam - mẫu BMW R 1200 GS.

Cụ thể, sau khi ghi nhận một số tai nạn liên quan đến hệ thống giảm xóc của xe. Đến tháng 7/2017, hãng xe môtô BMW buộc phải chính thức mở đợt triệu hồi xe tại châu Âu. Ước tính có khoảng 185.000 chiếc adventure cỡ lớn trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi để sửa chữa liên quan đến lỗi này.

Tại thị trường Việt Nam, sẽ có 79 chiếc BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure sẽ phải triệu hồi lần này, do ống lồng giảm xóc trước và nắp đệm không kín dẫn đến rò rỉ dầu (giảm xóc), khiến hệ thống giảm xóc trước phát ra tiếng kêu và làm giảm tính năng lái, thậm chí gây ra tai nạn do khả năng chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các điều kiện vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài).

Các mẫu BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ tháng 11/2013 đến tháng 6/2017.

Hiện tại ở Việt Nam chưa ghi nhận thương vong nào liên quan đến hệ thống giảm xóc của mẫu xe này.

Các mẫu BMW R 1200 GS và BMW R 1200 GS Adventure nằm trong diện triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra, thay thế và khắc phục lỗi ống giảm xóc trước hoàn toàn miễn phí. Chương trình sẽ được tiến hành từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 7/8/2018 và thời gian để thực hiện cho công việc này hết khoảng 1 giờ 30 phút tại hai đại lí chính thức của BMW Motorrad tại Hà Nội (Ngô Gia Tự, quận Long Biên) và TP Hồ Chí Minh (Nguyễn Văn Linh, quận 7).

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.