SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi gấp 38.000 chiếc Ford Mustang 2020 do lỗi chân phanh

07:09, 29/09/2020
(SHTT) - Ford đã đưa ra thông báo triệu hồi 38.005 chiếc Mustang 2020 bản số tự động vì lỗi khung chân phanh có thể bị gãy trong quá trình sử dụng.

Theo thông tin triệu hồi mới nhất của Ford liên quan đến việc cụm khung chân phanh trên mẫu xe thể thao Mustang có thể bị gãy trong quá trình sử dụng. Người lái sẽ không thể đạp phanh trong trường hợp này.

Dưa trên tài liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford đã thông báo đợt triệu hồi này với tổng cộng 38.005 chiếc Ford Mustang 2020 nằm trong diện ảnh hưởng.

Tuy nhiên người dùng Mustang số sàn không phải lo lắng, lỗi này chỉ xuất hiện trên những chiếc Ford Mustang 2020 số tự động, kể cả bản coupe và mui trần.

ford mustang

 Triệu hồi gấp 38.000 chiếc Ford Mustang 2020 do lỗi chân phanh

Cũng theo NHTSA, nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ việc thiết kế, quy trình kỹ thuật và xác minh thiết kế có vấn đề. Ford đã thay đổi vật liệu sản xuất khung chân phanh trên các mẫu Mustang AT, điều này dẫn đến việc giảm độ chắc chắn.

Ford bắt đầu áp dụng cụm chân phanh bị lỗi trên những lô xe sản xuất từ ngày 4/3/2019 đến ngày 13/8/2020. Trong số đó có những mẫu xe chưa bán ra thị trường và chưa có số VIN. Ford cho biết hãng chưa nhận bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi trên.

Phần lớn những mẫu Mustang gặp lỗi được sản xuất tại nhà máy Michigan. Không loại trừ khả năng đợt triệu hồi này sẽ được mở rộng phạm vi ra toàn cầu.

Ford khuyến cáo những khách hàng sở hữu Mustang AT 2020 nên mang xe đến đại lý của hãng để kiểm tra. Mọi chi phí kiểm tra và thay thế sẽ hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, 2.167 chiếc Mustang từng bị thu hồi gấp do không nhận được tín hiệu cảnh báo chìa khóa trong ổ khi cửa người lái xe mở ra. Vấn đề này có thể làm tăng nguy cơ lăn xe. Ngoài ra bên hãng Ford cũng đã cam kết sẽ cam kết sẽ cập nhật phần mềm cho 2.167 chiếc Mustang 2018 miễn phí.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.