SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi gần 17.000 xe ô tô BMW có nguy cơ cháy nổ cao

07:04, 13/04/2021
(SHTT) – Úc mới đây đã phát đi thông báo thu hồi một loạt xe ô tô thuộc hai dòng BMW E70 X5 và BMW E71 X6 của hãng xe sang Đức do xuất hiện lỗi trong dây kết nối với bộ điều khiển quạt gió, dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Ngày 12/4, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đưa ra thông báo thu hồi khẩn cấp mẫu xe đến từ tập đoàn BMW trên phạm vi toàn quốc do có nguy cơ cháy nổ.

Theo thông báo, đợt triệu hồi này bao gồm gần 17.000 xe BMW. Cơ quan giám sát người tiêu dùng lo ngại lỗi xuất hiện trong bộ phận dây kết nối trên xe có thể gây ra hỏa hoạn.

Các xe nằm trong danh sách thu hồi đợt mới nhất này bao gồm hai dòng BMW E70 X5 và BMW E71 X6 được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 1/2007 đến 8/2010.

trieu hoi xe BMW

Mẫu xe BMW E70 X5 nằm trong diện thu hồi 

Theo thông tin ghi nhận, chất lượng của dây kết nối với bộ điều khiển quạt gió máy lạnh trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có thể bị hư hỏng theo thời gian. Trong một số trường hợp, vấn đề này có thể dẫn việc chảy nhựa tại điểm tiếp xúc của giắc cắm kết nối với bộ điều khiển quạt gió. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, nó có thể dẫn đến đoản mạch, phát nổ, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.

ACCC cho biết: “Cháy xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn, thương tích nghiêm trọng, thậm chí là gây nên tử vong cho người ngồi trên xe và cả những người tham gia giao thông xung quanh. Bên cạnh thiệt hại về người, nó còn dẫn tới những thiệt hại về tài sản, vật chất”.

Hãng xe sang Đức BMW đã thông báo tới tất cả chủ sở hữu dòng xe nằm trong danh sách thu hồi. Họ khuyến cáo khách hàng nên liên hệ với các đại lý ủy quyền tại các quốc gia để được hướng dẫn chi tiết về việc thu hồi, sửa chữa cũng như các vấn đề liên quan.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể truy cập trang web của hãng BMW tại Úc để biết thêm thông tin. Chủ sở hữu cũng có thể sử dụng số VIN hoặc số khung của chiếc xe để kiểm tra xem chiếc xe của họ có bất kỳ vấn đề gì về kỹ thuật hay có nằm trong một đợt triệu hồi an toàn nào chưa.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.