Vinamilk

Triệu hồi BMW X7 do lỗi ghế ngồi

(SHTT) - Được biết, sự cố này xuất hiện trên các mẫu BMW X7 dùng loại ghế thương gia Business Lounge Seat (tùy chọn mua thêm) thay thế hàng ghế thứ hai bằng ghế cỡ lớn có thể điều chỉnh.

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi các mẫu BMW X7. Theo đó, ốc vít của ghế ngồi BMW X7 được siết không chặt trong quá trình lắp ráp có thể tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Được biết, sự cố này xuất hiện trên các mẫu BMW X7 dùng loại ghế thương gia Business Lounge Seat (tùy chọn mua thêm) thay thế hàng ghế thứ hai bằng ghế cỡ lớn có thể điều chỉnh.

bmw

 BMW triệu hồi xe sang do lỗi ghế ngồi 

Mặc dù chỉ có 31 chiếc tại Mỹ nằm trong đợt triệu hồi lần này, nhưng X7 là mẫu xe sang quan trọng của BMW, sai sót cho thấy hãng xe Đức chưa thực sự nghiêm túc trong vấn đề kiểm soát chất lượng.

Những mẫu xe bị triệu hồi chủ yếu lắp ráp từ tháng 3, gồm cả hai biến thể X7 xDrive40i và xDrive 50i được trang bị hộp số tự động 8 cấp và dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD.

Liên quan đến việc triệu hồi xe BMW, mới đây Sở hữu trí tuệ đưa tin, hãng xe Đức mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi 11.700 xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới vì cài đặt các chương trình phần mềm đo khí thải không tương thích.

Trong thông báo phát đi vào ngày 23/2/2019, BMW cho biết sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ, hãng phát hiện một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích. Vì lỗi này, BMW sẽ thu hồi khoảng 11.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Đây là các mẫu xe sản xuất từ năm 2012 tới năm 2017 và hiện đã không được sản xuất thêm.

Trước đó, báo Đức Der Spiegel (Tấm gương) cũng đưa tin BMW đã thừa nhận với cơ quan cấp phép phương tiện giao thông KBA rằng một số mẫu xe của hãng được cài đặt những phần mềm đo khí thải phản ánh không đúng mức khí thải thực tế.

Uy tín của ngành sản xuất ôtô tại Đức bị ảnh hưởng trầm trọng kể từ sau vụ bê bối của hãng Volkswagen, công ty mẹ của Audi, thừa nhận lắp đặt các thiết bị gian lận khí thải với 11 triệu xe trên toàn cầu hồi tháng 9/2011. Tuy nhiên, chưa có báo cáo nào cho thấy BMW mắc lỗi vi phạm này.

Mới đây, KBA cũng đã kiểm tra mẫu xe của BMW bị cho là có thể có thiết bị gian lận khí thải, nhưng không phát hiện vấn đề gì. BMW cho rằng lỗi lần này không được tính là gian lận vì đây là phần mềm được thiết kế để cài đặt cho một mẫu xe khác có hệ thống lọc bỏ khí độc NOx trong khí thải, nhưng lại bị "lắp nhầm" vào một số mẫu mà hãng sẽ thu hồi.

BMW cam kết sẽ cập nhật lại phần mềm cho những phương tiện này sau khi được cơ quan chức năng cho phép.

Cũng trong diễn biến mới nhất về bê bối gian lận khí thải của hãng này, gần đây, các công tố viên thành phố Munich (Đức) đã yêu cầu khoản phạt 8,5 triệu euro, tương đương 9,6 triệu USD với lập luận rằng BMW đã phớt lờ trong việc việc kiểm soát chất lượng khí thải. BMW cũng bị cáo buộc đã không thiết lập một hệ thống kiểm soát chất lượng khí thải phù hợp.

Hoàng Oanh