SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 850.000 xe Audi động cơ diesel do gian lận khí thải

11:00, 22/07/2017
(SHTT) - Sau khi thừa nhận việc gian lận khí thải, hãng xe sang Audi đã bất ngờ đưa ra thông báo triệu hồi hơn 850.000 xe chạy bằng động cơ diesel để sửa chữa. Động thái này được xem là góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

Hiện tại, các tập đoàn sản xuất xe hơi lớn trên thế giới đang phải đối mặt với nhiều vụ bê bối, tiêu biểu là những vụ bê bối liên quan đến tiêu chuẩn khí thải. Vào năm 2015, vụ gian lận khí thải của Volkswagen từng khiến thị trường ô tô chao đảo và làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng cũng như kinh tế của hãng sản xuất xe hơi nước Đức.

Vào thời điểm đó, Volkswagen (VW) đã thừa nhận rằng họ đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới. Hậu quả của vụ việc này là hãng đã phải chi hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù. Mới đây nhất, ngày 20/7 vừa qua, VW phải nộp phạt thêm 154 triệu USD cho bang California của Mỹ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải xe hơi của tập đoàn này.

trieu hoi 850.000 xe Audi

 Triệu hồi 850.000 xe Audi động cơ diesel do gian lận khí thải

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày 21/7, tập đoàn có trụ sở tại bang Bavaria đã đưa thông tin rằng hãng sản xuất xe hơi hạng sang Audi thuộc tập đoàn này đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA) để đưa ra quyết định cho triệu hồi 850.000 xe chạy động cơ diesel. Cụ thể, đó là các xe chạy động cơ diesel 6 và 8 xilanh đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6, trong đó có một số dòng xe thuộc công ty mẹ Volkswagen và "người anh em" Porsche.

Động thái này của Audi đã phần nào giúp xoa dịu dư luận đồng thời góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

Được biết, những xe bị thu hồi sẽ được nâng cấp phần mềm miễn phí, qua đó có thể hạn chế hơn nữa lượng khí phát thải trong các điều kiện lái xe thực, phù hợp các quy định hiện hành.

Trước đó, BMW cũng đã chính thức triệu hồi R1200GS. Được biết, sau các đợt triệu hồi riêng lẻ ở Đức, Nam Phi... Cùng với ùng các đợt "chăm sóc xe" tại các thị trường khác, BMW đã chính thức triệu hồi các mẫu R1200GS và R1200GS sản xuất trong các năm từ 2013 - 2017.

Nguyên nhân của việc triệu hồi được cho là các mẫu R1200GS và R1200GS chụp đầu giảm xóc trước có khả năng bị vỡ trong các trường hợp vận hành thực sự khắc nghiệt (địa hình offroad liên tục trong quãng đường dài).

trieu hoi 850.000 xe Audi a

 BMW chính thức triệu hồi R1200GS

BMW cho biết hệ thống này chỉ có thể bị hư hại trong một quá trình dài sử dụng trên địa hình khó, và khả năng gãy vỡ (chụp giảm xóc) chỉ xảy ra khi hệ thống giảm xóc đã có hiện tượng rò rỉ dầu (giảm xóc) đi kèm các tiếng ồn phát sinh trong quá trình giảm xóc vận hành.

Hiện hãng xe Đức cho biết sẽ sửa chữa và thay thế miễn phí đối với các mẫu xe này, riêng các phiên bản R 1200 GS và GS Adventure sản xuất sau tháng 6/2017 sẽ không bị ảnh hưởng.

Ước tính có khoảng 185.000 chiếc adventure cỡ lớn trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi để sửa chữa.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.