SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 60.000 xe Subaru WRX ST do lỗi công tắc đèn

11:18, 03/08/2022
(SHTT) - Subaru vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 60.000 xe WRX STI tại thị trường Mỹ do vấn đề với công tắc khiến đèn báo lùi và camera lùi không vận hành đúng chức năng.

 Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe Subaru WRX STI gặp vấn đề với đèn báo lùi và camera lùi, gây giảm tầm nhìn của người lái ở phía sau và làm tăng nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định nằm ở công tắc đèn báo lùi có thể bị ăn mòn và không hoạt động, có thể dẫn đến việc đèn dự phòng không sáng và hình ảnh từ camera lùi không hiển thị lên màn hình khi xe bắt đầu lùi.

Số lượng xe Subaru WRX STI bị triệu hồi lần này lên tới 59.934 chiếc, thuộc đời 2015 - 2021. Phương án sửa lỗi được nhà sản xuất đưa ra là các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí công tắc đèn báo lùi cho ô tô trong diện ảnh hưởng.

subaru

 

Tại Việt Nam, Subaru WRX thế hệ mới vừa được thông báo sẽ quay trở lại thị trường vào tháng 6 với 4 phiên bản, có giá từ 1,999 tỷ đồng đến 2,079 tỷ đồng sau lần tham gia thị trường thất bại trước đây vào năm 2011 và sớm bị ngừng kinh doanh do khó cạnh tranh.

Trước đó vào năm 2021, tập đoàn Subaru liên tiếp đưa ra hai thông báo triệu hồi gần 900.000 xe trên toàn Hoa Kỳ do lo ngại về vấn đề an toàn. Danh sách các xe bị thu hồi bao gồm ba dòng Impreza 2017-2019, Crosstrek 2018-2019 và Forester 2019.

Đợt triệu hồi đầu tiên bao gồm 466.205 thuộc các dòng Impreza sản xuất từ 2017 đến 2019 và Crosstrek 2018-2019.

Theo hãng xe hơi Nhật Bản, mục đích của lần triệu hồi đầu tiên là để kiểm tra và cập nhật chương trình module điều khiển động cơ đồng thời hãng cũng tiến hành thay thế tất cả các cuộn dây đánh lửa trên xe.

Subaru cho biết, xe dùng trong một thời gian dài có thể khiến các thiết bị xuống cấp theo thời gian, có thể gây ra sự cố khi điều khiển xe. Mặc dù hãng tuyên bố tỷ lệ xảy ra sự cố là cực kỳ thấp, nhưng Subaru vẫn tiến hành thu hồi một cách cẩn thận.

Danh sách đợt thu hồi thứ hai gồm 405.000 mẫu các dòng Forester 2019 và Crosstrek 2019. Subaru thông báo đợt triệu hồi được đưa ra để kiểm tra các mô-men xiết bu lông trên khung sau. Theo thời gian sử dụng, các mô-men này có thể bị lỏng và ảnh hưởng tới các bộ phận khác. Hiện hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về sự cố do các vấn đề trên gây ra.

Hà Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.