SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 22.000 xe Porsche Cayenne do không đạt chuẩn về khí thải

14:55, 28/07/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ bê bối khí thải của các hãng xe Đức thì mới đây Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt đã quyết định tiến hành thu hồi 22.000 xe Porsche Cayenne. Những chiếc xe này sẽ được khắc phục vấn đề và hãng xe sẽ chịu bồi thường 100% phí triệu hồi xe.

Những ngày gần đây, các hãng sản xuất xe hơi danh tiếng của Đức đang phải đối mặt với vụ bê bối gian lận khí thải. Liên quan đến vụ việc này thì hãng Porsche cũng đã phải tiến hành triệu hồi một số lượng lớn xe Porsche Cayenne bởi động cơ của dòng xe này được cung cấp bởi Audi (một thương hiệu thuộc hãng Volkswagen của Đức).

Được biết, số lượng xe bị triệu hồi là 22.000 xe đang được lưu hành trên khắp châu Âu. Riêng tại Đức có 7.500 chiếc bị triệu hồi.

trieu hoi 22.000 xe Porsche Cayenne

 Triệu hồi 22.000 xe Porsche Cayenne do không đạt chuẩn về khí thải

Bộ trưởng Giao thông Đức Alexander Dobrindt cho biết sau khi thực hiện các kiểm tra khí thải trên xe Porsche Cayenne, các chuyên gia đã phát hiện có phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp trong động cơ vì vậy đã tiến hành triệu hồi những chiếc xe này.

Như vậy đây là lần đầu tiên trong vụ bê bối gian lận khí thải xe chạy dầu (diesel) của hãng sản xuất xe hơi danh tiếng Đức Volkswagen xảy ra đối với một chiếc xe hơi không còn được đăng ký lưu hành nữa. 

Các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của 22 nước Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Đức và Pháp, đã quyết định chuẩn bị một vụ kiện tập thể buộc Volkswagen có trách nhiệm đền bù những thiệt hại mà khách hàng phải gánh chịu khi sử dụng xe bị lắp phần mềm gian lận khí thải.

trieu hoi 22.000 xe Porsche Cayenne a

 Triệu hồi 850.000 xe Audi động cơ diesel do gian lận khí thải

Trước đó, hãng sản xuất xe hơi hạng sang Audi cũng đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức (KBA) để đưa ra quyết định cho triệu hồi 850.000 xe chạy động cơ diesel. Cụ thể, đó là các xe chạy động cơ diesel 6 và 8 xilanh đáp ứng các tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6, trong đó có một số dòng xe thuộc công ty mẹ Volkswagen và "người anh em" Porsche.

Động thái này của Audi đã phần nào giúp xoa dịu dư luận đồng thời góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 52 phút trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 52 phút trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.