SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 20.000 xe Toyota Vios và Yaris tại Việt Nam sẽ được giám sát chặt chẽ

06:27, 29/09/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin triệu hồi 20.000 xe Toyota Vios và Yaris tại Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ( CT&BVNTD), Bộ Công Thương cho biết, đơn vị này đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi này.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ( CT&BVNTD), Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 9 đã nhận được báo cáo của Toyota Việt Nam về chương trình thu hồi để kiểm tra, sửa chữa và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Vios (lắp ráp trong nước) và xe Toyota Yaris (nhập khẩu nguyên chiếc).

Cục CT&BVNTD thông tin thêm, với vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị này đã và đang tích cực giám sát chương trình triệu hồi này.

Trước đó, ngày 26/8, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, được sự phê chuẩn của Cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV chính thức thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Theo thông báo được đưa ra, số xe được triệu hồi bao gồm 18.138 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 5/1/2009 đến 29/12/2012 và 1.877 xe Yaris nhập khẩu chính hãng được sản xuất từ ngày 1/9/2009 đến 31/8/2012. Đối với những xe được trang bị túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này.

toyota-vios-2012-2315

Triệu hồi 20.000 xe Toyota Vios và Yaris tại Việt Nam sẽ được giám sát chặt chẽ 

Theo Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), lý do thực hiện chương trình triệu hồi do các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Theo chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng nửa giờ đến 3 giờ tùy thuộc vào loại xe.

Đối với những xe được trang bị túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chương trình này.

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước sẽ được TMV thực hiện chính thức từ ngày 28/08/2017 tại tất cả các Đại lý/Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chương trình, cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn  hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.