SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn

06:30, 21/06/2017
(SHTT) - Hãng xe Thụy Điển cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.
105

Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn 

Theo Carscoops dẫn một thông báo của Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ cho hay, có khoảng 1.305 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 nằm trong diện bị triệu hồi do liên quan tới hệ thống dây đai an toàn.

Theo Volvo, ở các mẫu xe này, hệ thống tự động rút dây an toàn ở hàng ghế thứ 3 không hoạt động như thiết kế và có khả năng bị vỡ trong các trường hợp xe gặp tai nạn. Lỗi này có thể khiến người ngồi trên xe không được giữ chặt lại trong các trường hợp xảy ra tai nạn, từ đó gia tăng khả năng bị chấn thương.

Trong khi đó, hãng xe Thụy Điển cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.

Được biết, hãng thời gian bắt đầu tiến hành đợt triệu hồi từ ngày 7/8 tới đây. Hiện tại, Volvo đã chủ động gửi thông báo tới từng khách hàng có xe bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra, sửa chữa và cập nhật lại phần mềm để hoạt động chính xác hơn.

Bắt đầu từ ngày  30/6 tới đây, Huyndai cũng sẽ bắt đầu tiến hành 2 đợt triệu hồi và ngay từ hiện tại, hãng xe này đã gửi thông báo tới cho khách hàng.

Đợt triệu hồi thứ nhất của Hyundai sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe crossover Huyndai Santa Fe và Santa Fe Sport đời 2013-2017 với tổng số là 437.400 xe. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp ở chốt mở nắp capo thứ 2.

Cụ thể, theo thông tin từ phía hãng xe này thì dây cáp có hiện tượng bị ăn mòn và nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra thì sẽ khiến nắp capo không thể đóng lại được.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 2 của hãng xe này ảnh hưởng đến gần 150.000 xe sedan Sonata và 10.800 xe Genesis đời 2015-2016. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là hiện tượng ăn mòn có thể ảnh hưởng đến công tắc trong phanh tay và làm lái xe không thể biết được mình đang phanh hay không khi điều khiển xe. Huyndai cho biết :”Nếu lái xe vô tình vừa điều khiển xe, vừa tiến hành phanh tay thì dấu hiệu có thể là phanh bị kêu, xe bị kéo lê đi và có khói, hoặc ngửi thấy khói từ xe”.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.