SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 126 xe Jaguar Land Rover tại Úc do lỗi rò rỉ nhiên liệu

06:21, 22/06/2017
(SHTT) - 126 xe Jaguar Land Rover bao gồm Jaguar F-Pace, XE và XF thuộc đời 2017 và 2018 tại thị trường Úc đã bị triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do các dòng xe được trang bị động cơ diesel 2.0L này bị rò rỉ nhiên liệu.

Cụ thể, sẽ chỉ có 126 chiếc Jaguar phải triệu hồi đợt này, bao gồm hai dòng sedan XE, XF và mẫu SUV F-Pace cùng được trang bị động cơ diesel 2.0L. Đây là tất cả những mẫu xe thuộc đời 2017 và 2018, được bán ra thị trường Úc từ ngày 20/11/2016 đến ngày 22/5/2017.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do đường nhiên liệu về bình chứa có thể bị rạn nứt hoặc thủng, dẫn đến khả năng nhiên liệu có thể bị rò rỉ, gây nguy cơ hỏa hoạn. Nếu hiện tượng rò rỉ nhiên liệu xảy ra, người sử dụng xe có thể nhận biết qua mùi, đồng thời xuất hiện những vũng xăng dầu bị rò rỉ phía dưới gầm xe.

trieu hoi Jaguar Land Rover

 Triệu hồi 126 xe Jaguar Land Rover tại Úc do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Bên cạnh đó, Jaguar cũng cho biết thêm, lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể gây nguy hiểm vì những vũng dầu rò rỉ gây trơn trượt. Ngoài ra, nếu nhiên liệu tiếp xúc với khí nóng thoát ra từ khoang động cơ thì có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ.

Hiện Jaguar Land Rover đã gửi thông báo tới các khách hàng nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu với mã VIN dưới đây để kiểm tra chiếc xe mình đang sử dụng có thuộc diện triệu hồi không:

XE - SAJAB4CN0HCP06281 tới SAJAB4BNXJCP18445

XF - SAJBB4BN4HCY51636 tới SAJBJ4FN6JCY54217

F-PACE - SADCA2BN7JA240001 tới SADCA2AN3JA899999.

Được biết, tại Việt Nam, Jaguar Land Rover đang phân phối 5 dòng xe Jaguar bao gồm: XE, XF, XJL, F- Type, F-Pace. Như vậy, 3 dòng xe nằm trong diện triệu hồi cũng đang được phân phối tại Việt Nam, nhưng chưa rõ có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không? 

trieu hoi Jaguar Land Rover a

 Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn 

Cùng thời điểm đó, 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 cũng bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn. Theo Volvo, ở các mẫu xe này, hệ thống tự động rút dây an toàn ở hàng ghế thứ 3 không hoạt động như thiết kế và có khả năng bị vỡ trong các trường hợp xe gặp tai nạn. Lỗi này có thể khiến người ngồi trên xe không được giữ chặt lại trong các trường hợp xảy ra tai nạn, từ đó gia tăng khả năng bị chấn thương.

Hãng xe Thụy Điển cũng cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Liên kết hữu ích