SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

14:00, 20/08/2017
(SHTT) - Phòng PC47 Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy cực lớn từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, lực lượng công an TP.HCM đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ do đối tượng Lưu Văn Cháng (tên thường gọi là Chảy, sinh năm 1974, quê quán Tây Ninh) cầm đầu. 

Lượng ma túy sau khi được lấy từ Campuchia sẽ chuyển qua cửa khẩu Mộc Hóa (tỉnh Long An) rồi đưa về tập kết ở khu vực huyện Hóc Môn và quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, đối tượng Trần Hồng Vũ (Việt kiều Úc, sinh năm 1967, ngụ quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ chịu trách nhiệm nhận và cất giấu ma túy tại nơi ở của Nguyen Le (quốc tịch Úc, sinh năm 1969, ngụ phường Tân Thới Nhất, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh). Khi có người mua, Vũ và Trần Long Thanh (em ruột của Trần Thị Hoài Hận – người vợ không hôn thú của Cháng) sẽ đảm nhiệm việc đem đi giao.

Qua theo dõi, nắm được quá trình hoạt động của đường dây vận chuyển ma túy này, công an TP.HCM đã lên kế hoạch triệt phá. Cụ thể:

Ngày 11/7, khi Trần Hồng Vũ vừa nhận một bao nilông màu đen từ đối tượng Nguyễn Văn Hết (sinh năm 1978, quê quán Long An) thì các trinh sát Đội 6 của PC47 và Phòng 7 của Cục C47 bắt quả tang, khống chế hai đối tượng, thu giữ 11.845 viên thuốc lắc và 1,4 kg ma túy đá.

tang-vat-ma-tuy

Tang vật ma túy khủng 

Ngay sau đó, một mũi trinh sát khác cũng tiến hành bắt giữ Lưu Văn Cháng, thu giữ trên người đối tượng 18 viên thuốc lắc và 90 triệu đồng. Sau Cháng, các đối tượng khác lần lượt bị tóm gọn, gồm Nguyễn Thành Tài (sinh năm 1975), Trần Thị Hoài Hận (sinh năm 1993), Võ Ngọc Thành Nhân (sinh năm 1979, đầu mối tiêu thụ chính ma túy của Cháng), Trần Quốc Công (sinh năm 1995) và Nguyen Le.

Tổng cộng, công an đã bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ 15.467 viên thuốc lắc, 1,67 kg ma túy đá, 327 gram ma túy tổng hợp, 785 triệu đồng và nhiều tang vật khác.

Hiện đối tượng của đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy trên đang được Phòng PC47 Công an Thành phố củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mai Quý (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 4 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…