SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Triệt phá đường dây sản xuất sách giả lên tới 3 triệu cuốn

10:09, 19/06/2021
(SHTT) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội phát hiện một đường dây in, gia công, tiêu thụ gần 3 triệu cuốn sách giả.

Vào hồi 10 giờ 15 ngày 18/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã triệt phá thành công đường dây tội phạm có tổ chức quy mô lớn chuyên sản xuất, buôn bán hàng giả là sách giáo khoa tại Công ty Cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội và Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Phú Hưng Phát (Hà Nội) để tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã bắt quả tang và đồng loạt triển khai khám xét khẩn cấp tại 19 địa điểm, hai văn phòng công ty, xưởng in, xưởng gia công và 15 kho hàng nằm rải rác trên địa bàn Hà Nội. Theo kết quả khám xét bước đầu, cơ quan chức năng đã thu giữ, niêm phong nhiều đồ vật, tài liệu, phương tiện phạm tội của các đối tượng, gồm 3 dây chuyền máy in Offset 4 mầu và các loại máy cắt, xén, vào keo, vào bìa, gấp tay sách,...

sach gia

 

Cơ quan chức năng còn thu giữ hàng triệu cuốn sách sách giáo khoa thành phẩm giả, nhiều phương tiện, sổ sách, chứng từ kế toán liên quan đến việc sản xuất, mua bán, tiêu thụ sách giả…

Hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục phân loại sách giáo khoa giả, các tài liệu, đồ vật tài liệu đã thu giữ và triệu tập một số đối tượng tổ chức, tham gia sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sách giáo khoa giả để làm rõ hành vi phạm tội.

Thông tin ban đầu cho biết, đây là đường dây sản xuất tiêu thụ sách giáo khoa giả với số lượng lớn nhất cả nước từ trước tới nay. Các đối tượng liên quan đã liên kết với nhau theo đường dây khép kín từ khâu in ấn, đến đóng gói rồi tiêu thụ. Chính vì các công đoạn được chia nhỏ nên đã gây khó khăn trong việc xử lý các đối tượng.

sach gia1

 Triệt phá đường dây sản xuất sách giả lên tới 3 triệu cuốn

Trong đó, các đối tượng còn làm giả cả tem nhãn, để sản phẩm giống như thật. Theo lãnh đạo C03, đối tượng tiêu thụ sách giả của đường dây này là một số nhà sách tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc như: Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh…

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, lợi nhuận thu được thông qua bán sách giáo khoa giả của đường dây nay lên tới 50 tỉ đồng.

Hà Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.