SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Triệt phá đường dây làm giả phụ tùng xe máy hơn 5 tỷ đồng ở Sài Gòn

07:33, 06/09/2020
(SHTT) - Sau nhiều tháng theo dõi, Cục Cảnh sát kinh tế (C03) Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM ập vào 8 điểm, bóc gỡ đường dây làm giả phụ tùng xe máy quy mô rất lớn.

Sau nhiều tháng điều tra theo dõi, ngày 5/9, các trinh sát của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra 8 điểm sản xuất, lưu trữ và phân phối phụ tùng xe máy giả nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Theo đó, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng ập vào 8 điểm, bắt quả tang nhóm đối tượng đang làm giả phụ tùng xe máy. Tang vật công an thu giữ hàng tấn dĩa, mâm, vành, nhông sên của xe gắn máy, cùng với đó là hàng chục tấn nguyên liệu bao bì với trị giá thành phẩm thu giữ ước tính là hơn 5 tỷ đồng.

phu tung xe may gia

 Triệt phá đường dây làm giả phụ tùng xe máy hơn 5 tỷ đồng ở Sài Gòn

Đại diện C03 - Bộ Công an cho hay, đây là vụ triệt phá đường dây làm giả phụ tùng xe máy có quy mô nhất trong khoảng 3 năm trở lại đây.

Quy mô cả về quy trình sản xuất - phân phối đến số lượng tang vật thu giữ. Hàng hóa làm giả nếu không bị bắt giữ sẽ có mặt tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

phu tung xe may gia 1

 

phu tung xe may gia 2

 

Trên thực tế, tình trạng nhập lậu các sản phẩm, linh kiện và nguyên liệu hoàn chỉnh sau đó chế biến, lắp ráp, sang chiết, bao gói thành các sản phẩm giả các nhãn hiệu nổi tiếng trong nước và nước ngoài đưa ra thị trường tiêu thụ đã không còn quá xa lạ. Các bộ phận đảm bảo sự an toàn cơ bản cho người sử dụng phương tiện như hệ thống phanh, má phanh, khung xe, lốp, hệ thống truyền động, bộ lọc dầu, pittông...thường lại là đối tượng bị làm giả nhiều nhất.

Phụ tùng giả luôn tiềm tàng nguy cơ trục trặc khi bạn điều khiển xe, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn gây thương tật thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Một trong những hậu quả của việc lắp ráp, sử dụng phụ tùng xe máy giả cho xe máy đó là các loại phụ tùng thay thế không chính hãng có chất lượng kém có thể gây đe dọa đến chất lượng chung của phương tiện và sự an toàn của người điều khiển phương tiện đó. Ngoài ra, bên cạnh đó việc các thiết bị, phụ tùng xe máy giả tràn lan khiến cho uy tín của các thương hiệu lớn bị ảnh hưởng không nhỏ. Không những ảnh hưởng đến uy tín, nó còn làm giảm sút không nhỏ lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh của nhiều thương hiệu.

Chính vì vậy, vấn nạn phụ tùng xe máy giả cần được quan tâm hơn nữa. Cần có những quy định sử lý thiết chặt hơn nữa để răn đe các hoạt động cung cấp, phân phối các phụ tùng xe máy giả, không chính hãng. Lời khuyên hữu ích dành cho người sử dụng xe máy chính là nên tìm đến các địa chỉ cung cấp phụ tùng xe máy chính hãng, uy tín.

Hải Châu

Tin khác

Tin tức 27 phút trước
Ngày 21/3, tại TP.HCM, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.
Tin tức 28 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa phát hiện gần 800 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tin tức 33 phút trước
Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 thể hiện tư duy đổi mới, tầm nhìn phù hợp định hướng phát triển. Trong đó, mô hình cấu trúc điểm nhấn quy hoạch Quảng Nam thành hai vùng, hai cụm động lực và ba hành lang phát triển.
Tin tức 38 phút trước
Câu lạc bộ chạy bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bộ với chủ đề "Chạy vì sức khỏe - Chạy vì môi trường" thu hút đông đảo vận động viên tham gia.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Liên kết hữu ích