Triển lãm Fi Việt Nam: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B
Fi Vietnam 2024 sẽ quy tụ hơn 150 đơn vị trưng bày và dự kiến thu hút hơn 6.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Fi Vietnam mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong khu vực về nguyên liệu, hương vị, gia vị và công nghệ ngành thực phẩm và đồ uống.
Đồng thời, giới thiệu đa dạng danh mục sản phẩm từ những nguyên liệu truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu trên thế giới. Đặc biệt đây sẽ là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng mạng lưới kinh doanh, thúc đẩy phát triển và đổi mới ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam trong tình hình mới.
Fi Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 9 - 11/10 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM. Năm nay, Fi Vietnam sẽ có nhiều hoạt động nổi bật như: Khu gian hàng nguyên liệu đồ uống - một thế giới chuyên biệt của các sản phẩm và xu hướng ngành đồ uống. Thưởng thức, khám phá các sản phẩm đang thịnh hành cũng như xu hướng đồ uống mới nhất ở Đông Nam Á; Hội nghị quốc tế - Informa Markets hợp tác cùng các tổ chức và hiệp hội, cùng sự góp mặt của các chuyên gia và nhà khoa học trong ngành thực phẩm và đồ uống; Cuộc thi An toàn Thực phẩm cho Tài năng trẻ Fi Vietnam (YASFA); Tìm kiếm, phát triển và nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo tương lai của ngành F&B tại Việt Nam; Chương trình Kết nối Doanh nghiệp…
Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024)Triển lãm quốc tế, chuyên ngành nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam 2024, sẽ diễn ra vào ngày 9 - 11/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Thông tin tại họp báo, bà Rose Chitanuwat - Giám đốc chuỗi dự án (ASEAN), Công ty Informa Makets - cho biết, ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam đang trên đà phát triển, với những dấu hiệu tích cực, tăng trưởng trung bình hàng năm ấn tượng đạt 10 - 12%. Đáng chú ý, trong khu vực Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam năm 2023 đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ đứng sau Indonesia và Philippines.
Do đó Công ty Informa Makets - đơn vị tổ chức triển lãm làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội chia sẻ, khám phá đa dạng sản phẩm, từ những nguyên liệu, hương vị gia vị truyền thống của Việt Nam đến các nguyên liệu, các công nghệ thực phẩm và đồ uống hiện đại trên thế giới.
Tại kỳ tổ chức năm nay, Triển lãm Fi Vietnam 2024 mở rộng quy mô tăng gấp đôi so với năm 2023, chia ra 4 khu gian hàng để tăng cường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp F&B toàn cầu, về đa dạng ngành hàng như: Nguyên liệu đồ uống; nguyên liệu sức khỏe; nguyên liệu tự nhiên; khu gian hàng doanh nghiệp mới, quy tụ hơn 150 doanh nghiệp, đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan.
Ngoài ra, bên cạnh triển lãm còn diễn ra hội nghị, hội thảo khoa học - Informa Markets hợp tác cùng các tổ chức và hiệp hội, ngành hàng, các chuyên gia và doanh nghiệp đầu ngành F&B, trong ngành thực phẩm và đồ uống, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho doanh nghiệp và khách tham dự.
Cụ thể, ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm. Năm 2023, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam đứng thứ ba ở Đông Nam Á.
Ngành sản xuất chế biến thực phẩm chiếm 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, thể hiện tiềm năng phát triển lớn. Với dân số trên 100 triệu và tầng lớp trung lưu tăng nhanh, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho ngành nguyên liệu F&B.
“Trong đó ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống đóng vai trò quan trọng trong chuỗi giá trị F&B tại Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh lương thực. Tuy nhiên, ngành vẫn đối mặt thách thức về chất lượng nguyên liệu, tác động của biến đổi khí hậu và thiếu liên kết trong chuỗi giá trị. Để phát triển bền vững, cần tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, áp dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững” - bà Chi nói và nhấn mạnh, để phát triển bền vững, ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, nhà nước và các tổ chức nghiên cứu.
“Tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, áp dụng công nghệ hiện đại và xây dựng chuỗi cung ứng bền vững sẽ là “chìa khóa” để ngành nâng cao vị thế trên bản đồ quốc tế. Bên cạnh đó, việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển các loại nguyên liệu, hương liệu, gia vị mới lạ sẽ giúp ngành bắt kịp xu hướng, đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng” - bà Chi nói thêm.
Cũng trong khuôn khổ họp báo, đại diện Ban tổ chức cho biết, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đòi hỏi sự đa dạng trong sản phẩm thực phẩm và đồ uống, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về các loại nguyên liệu, hương liệu đa dạng và độc đáo. Đặc biệt sau đại dịch, xu hướng tiêu dùng thực phẩm sạch, an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm chức năng đang mở ra những thị trường mới đầy tiềm năng cho ngành.
TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cung ứng thực phẩm ra miền Bắc
“Ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo FFA đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực thuộc hiệp hội để đánh giá tình hình cung ứng và tăng cường sản xuất trong tình hình miền Bắc thiếu hàng tạm thời. Hiện các doanh nghiệp ngành thực phẩm TP Hồ Chí Minh sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa thực phẩm ra miền Bắc để bình ổn thị trường, không để thiếu hàng và không tăng giá” - bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA).
Hữu Phúc
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
- tủ ướp rượu vang 28 chai