SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trên những nẻo đường tình nguyện

08:44, 28/04/2014
Dưới cái nắng đổ lửa tháng 3, những bóng áo xanh thanh niên của Quận đoàn 2 cố gắng hoàn thành những công đoạn cuối cùng của tuyến đường Trịnh Khắc Lập. Mồ hôi nhễ nhại, Bí thư Quận đoàn 2 Nguyễn Đoàn Thế Hùng thống kê: Hơn 300 đoàn viên đã đăng ký tham gia làm đường, đồ ăn thức uống cho các bạn thì đi vận động; kinh phí làm đường hết 378 triệu đồng chia ra đi “xin”; cần 3 xe ủi thì đi mượn… Kết quả: sau 15 ngày thi công liên tục, tuyến đường đã hoàn thành. 

Tuyến đường Trịnh Khắc Lập có diện tích 1.374m² (chiều dài 240m, chiều rộng 4,4m), là tuyến đường nối ra đường Đồng Văn Cống, hiện trạng là đất kẹp đá, mật độ phương tiện đi lại trên tuyến đường rất lớn, trời mưa trơn trượt gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông… Từ sự tích cực của đoàn viên thanh niên quận, con đường giờ đã được bê tông hóa khang trang. Ngày khánh thành công trình, bà con xung quanh dự rất đông, mang theo bánh trái chia vui với “các cháu thanh niên”!

Ngay từ năm 2013, việc học tập, làm theo gương Bác đã được thanh niên quận 2 chọn và cụ thể hóa bằng những công trình dân sinh rất cụ thể, đó là đảm nhận “trọn gói” các con đường cần bê tông hóa sạch đẹp. Nói được làm được, chỉ tính riêng năm 2013, hàng trăm đoàn viên đã bê tông hóa lần lượt 4 tuyến đường đất đá trên địa bàn quận. Đó là các tuyến đường số 14 (dài 90m, rộng 5m) và đường số 18 (dài 210m, rộng 5,5m) đều của khu phố 1 phường Bình Trưng Đông; đường số 4 (dài 83,2m, rộng 5m), khu phố 1, phường Thạnh Mỹ Lợi; đường Lê Hữu Kiều (dài 175m, rộng 5m) ở khu phố 3, phường Bình Trưng Tây, quận 2. Không chỉ góp công, đoàn viên thanh niên quận 2 còn đóng góp trên 623 triệu đồng trong hơn 1,123 tỷ đồng tổng kinh phí. Có không ít những “cậu ấm, cô chiêu” được cưng chiều chưa từng đụng đến việc nhà nay cũng xốc vác phát quang, dọn dẹp, bưng trộn bê tông đến chai cả tay, đi “xin” kinh phí làm đường...

“Trên những nẻo đường tình nguyện, các bạn sẽ trưởng thành hơn, biết sống vì người khác hơn và biết cách làm việc tập thể hơn, đó là những bài học thực tế mà tự bản thân từng đoàn viên đều cảm nhận được rất rõ”, Bí thư Quận đoàn 2 Nguyễn Đoàn Thế Hùng khẳng định.

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 23 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.