SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trẻ từ 1-5 tuổi sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19

05:28, 12/10/2021
(SHTT) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm vấn đề sớm tiêm vắc xin để trẻ em an toàn trở lại trường học và hạn chế việc học trực tuyến.
Chủ tịch nước: Trẻ 1-5 tuổi cũng sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 1

Sáng 11-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu số 10 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc với cử tri huyện Củ Chi.

Cùng tổ đại biểu với Chủ tịch nước có bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP.HCM - và thiếu tướng Phan Văn Xựng - chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước giải thích về "pháo đài chống dịch" mà nơi này nơi nọ người dân còn kêu ca: "Hiểu đúng về “pháo đài chống dịch” là không phải ra những quy định trái với trung ương, ngăn sông cấm chợ… Pháo đài ở đây không có tình trạng ngăn sông cấm chợ, mà là thành trì phòng chống dịch bệnh. Củ Chi là 1 trong 2 địa phương tại TP.HCM sớm thoát khỏi dịch. Phải cùng với các địa phương khác khơi thông hàng hoá. Không để TP.HCM rơi vào khủng hoảng sâu, ảnh hưởng đến kinh tế".

Cử tri Lê Hữu Đức (thị trấn Củ Chi) cho rằng có xung đột giữa kiểm soát dịch bệnh và sản xuất kinh tế và momg muốn làm sao để vừa kiểm soát dịch bệnh vừa sản xuất… Ông cũng đặt vấn đề: Người lớn đã chích ngừa rồi, phương án chích cho người dưới 18 tuổi như thế nào?

Chủ tịch nước: Trẻ 1-5 tuổi cũng sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 2

Chủ tịch nước cho biết đã có dự kiến tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 1-5 tuổi

Hiện nay Bộ Y tế đang nghiên cứu phương án và cho biết dự kiến sẽ tiêm vào cuối tháng 10 cho nhóm tuổi từ 12-17 tuổi, tiếp đó sẽ đến lứa tuổi 1-5 tuổi cũng sẽ được tiêm.

Chủ tịch nước nhắc lại, qua chuyến đi thăm Cuba vừa rồi, Việt Nam đã đặt mua 10 triệu liều vắc xin, trong đó dành 5 triệu liều cho trẻ em. Đoàn cũng đã làm việc với Công ty Pfizer ở New York (Mỹ) và họ cam kết sẽ cung ứng 20 triệu liều vắc xin Pfizer để Việt Nam tổ chức tiêm chủng cho trẻ em.

Người đứng đầu Nhà nước cho biết, Hãng Pfizer rất coi trọng chuyến thăm và nhìn nhận đây là lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia tới thăm và thúc đẩy trực tiếp vấn đề cung ứng vắc xin đối với họ.

Chủ tịch nước cũng cho hay, với sự chỉ đạo Trung ương, của Bộ Chính trị, Chính phủ đã chi gần 30 tỉ đồng bổ sung để mua 20 triệu liều vắc xin Covid-19 cho trẻ em. Hy vọng trong quý 4 sẽ có vắc xin này.

"Đây là sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với trẻ em, thế hệ tương lai. Nếu lượng vắc xin Covid-19 trên về sớm, cuối tháng 10 này, chúng ta có thể tiêm cho trẻ em để các cháu đảm bảo an toàn trước khi đến trường, hạn chế được việc phải học trực tuyến" - Chủ tịch nước chia sẻ với cử tri huyện Củ Chi.

TH

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.