SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

“Trẻ Mầm Xanh” lại nghi bị bạo hành khi chuyển sang trường mới

07:01, 25/12/2017
(SHTT) - Vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non Mầm Xanh gây xôn xao dư luận còn chưa kịp lắng xuống. Mới đây, một phụ huynh lại chia sẻ về việc con mình xuất hiện những vết bầm tím, thậm chí là chảy máu khi chuyển từ trường Mầm Xanh sang học ở trường mới.

Theo thông tin trên Khám Phá, vụ bạo hành tại trường mầm non Mầm Xanh xảy ra, bé Như (4 tuổi) – bé gái bị bà Linh (chủ cơ sở) dùng can nhựa màu xanh đánh đập vào đầu đã được gia đình chuyển đến một cơ sở giữ trẻ khác. Sau 1 tuần đến lớp, chị Thanh Tuyến (30 tuổi, mẹ bé) tiếp tục phát hiện con có dấu hiệu bị bạo hành.

Chị kể: “Tuần học thứ 2, tôi thấy ngực con tím bầm. Bữa đó, tôi đưa con lên quận lấy lời khai vụ bảo mẫu Linh rồi nói cho công an nghe. Họ hỏi “Ở trường mới cũng bị bạo hành à?” nhưng nghĩ con nô đùa vấp ngã nên cho qua. Ngờ đâu, ngày nào đi học về con bé cũng bầm ở chân tay, thậm chí còn chảy máu đầu”.

Cũng theo Khám Phá, chị Tuyến cho biết thêm, trên ngực bé Như còn hằn 5 ngón tay của người lớn. Chị đã đến trường hỏi bảo mẫu nhưng họ khẳng định không đánh bé. “Khi tôi nhắc đến những vết thương trên người con thì mấy cô trả lời nó leo trèo bị ngã.

Chiều hôm trước (21/12), tôi đón con về thì nó mếu máo “cô đánh con” rồi cái miệng bầm dập. Chẳng lẽ, con tôi ngày nào đi học cũng nghịch ngợm bị té ngã”, chị Tuyến bức xúc.

mam xanh

Chị Tuyến xót xa khi con gái 4 tuổi có nhiều vết bầm tím trên cơ thể khi đi học ở trường mới. Ảnh: Khám Phá

Dù nghi con bị bạo hành nhưng chị Tuyến không thể nào chuyển ngay con sang trường khác vì không đủ điều kiện. Chị bảo nhìn con như vậy cũng xót lắm nhưng đành phải chịu. Nếu giờ cho bé Như nghỉ học ở nhà không có ai trông nom. Cuối tháng, chị có tiền lương sẽ chuyển bé sang trường khác.

Chiều 23/12, PV Zing.vn liên lạc với cô Lan (đã đổi tên, chủ cơ sở Sao Mai) để hỏi về sự việc. Cô Lan khẳng định không hề có chuyện cô hay các bảo mẫu ở cơ sở này đánh đập bé Như.

"Các cô ở đây thương bé còn không hết, cưng bé lắm. Thấy bé được chuyển từ Mầm Xanh qua, lại có cái bớt trên mặt nên cô nào cũng thương”, cô Lan chia sẻ.

Cô cũng thừa nhận việc chị Tuyến đến trường hỏi lý do bé Như bị thương. “Chúng tôi đã giải thích rõ và có nói nếu không tin tưởng thì chị có thể đem con gửi ở nơi khác”, cô kể.

Trả lời về những vết bầm trên người, ngực của bé Như có dấu 5 ngón tay, cô Lan cho biết có hôm bé ở đến 20h, chơi ở cửa thì vô tình té vào khung hàng rào nên chảy máu.

"Làm nghề này ai cũng mong muốn tốt cho các bé cả. Ở đây tôi tiếp nhận 4 bé ở Mầm Xanh qua, chỉ có chị Tuyến là khó chịu thôi", cô giáo bày tỏ.

Sau khi nhận được phản ánh từ chị Tuyến, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết trước mắt phía Chi hội sẽ hỗ trợ kinh phí để chị Tuyến có điều kiện chuyển trường cho bé Như sớm.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 phút trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.