SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Trẻ em hào hứng với màn hóa trang đường phố dịp Halloween

16:31, 30/10/2017
(SHTT) - Bên cạnh các hoạt động về trò chơi dân gian, trên phố đi bộ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào cuối tuần còn có những màn phác họa khuôn mặt ma quỷ của một số nghệ sĩ không chuyên. Màn hóa trang đậm chất Halloween này thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt là trẻ em.

 Phố đi bộ Hồ Gươm là không gian vui chơi lớn cho người dân sống ở Hà Nội. Tại đây, các trò chơi dân gian được dịp phổ biến, các sản phẩm từ làng nghề truyền thống Việt được trưng bày. Nói cách khác, Hà Nội xưa, làng quê Việt Nam xưa được khắc họa đậm nét tại đây.

20171029_210217 (2)

Hóa trang Halloween được nhiều người chú ý

Tuy nhiên, Phố đi bộ Hồ Gươm sẽ đông hơn vào các ngày lễ hoặc cận lễ. Chỉ còn một ngày nữa là đến lễ hội hóa trang Halloween, nên dịp cuối tuần các cháu nhỏ được bố mẹ đưa đi chơi nhiều hơn.

Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31/10 hàng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Tuy mới du nhập vào Việt Nam, nhưng ngày lễ diễn ra với nhiều hoạt động kì thú khiến trẻ em và người lớn đều rất mong chờ. Bởi vậy, lễ hội khá phổ biến trên đất nước ta đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Như mọi năm, cứ đền gần lễ hội hóa trang thì nhà nhà, người người mua đồ Halloween về để mặc, các đồ trang trí nhà cửa, làm sao cho ngôi nhà mình giống ngôi nhà ma quỷ nhất. Đặc biệt, mỗi người không quên hóa trang cho bản thân mình thành những nhân vật trong truyền thuyết như thần chết, phù thủy, bóng ma...

20171029_210157 (2)

Không chỉ có trẻ em, người lớn cũng rất thích thú

Không còn dừng lại ở phạm vi gia đình hóa trang cho nhau. Hiện nay, có rất nhiều đội ngũ hóa trang Halloween xuất hiện. Công việc của họ là hóa trang cho các em nhỏ, người lớn, những ai có nhu cầu... Không chỉ nhận đến nhà hóa trang Halloween, họ còn tận dụng phố đi bộ để thực hành. Trẻ em và người lớn đều khá thích thú vì thời gian hóa trang nhanh, dễ rửa sạch và quan trọng là sự trải nghiệm.

Phố đi bộ Hồ Gươm ngày cuối tuần không chỉ sôi động bởi những ban nhạc, những trò chơi và làng nghề dân gian mà còn nhiều màu sắc, nhiều khuôn mặt làm phong phú thêm, lung linh thêm đêm cuối tuần Hà Nội bởi những thần chết, phù thủy nhí...

Bé Lâm Hoàng Anh 6 tuổi, hào hứng chia sẻ: "Con rất vui vì được bố mẹ cho đi chơi, thấy nhiều cô chú đang ngồi vẽ lên mặt cho các bạn, con rất tò mò. Con cũng muốn mình được "biến hình" như các bạn, nên đã xin bố mẹ cho con được vẽ. Khi được trang điểm xong con thấy rất vui, mặt con như của một ông ma nào đó. Bố mẹ có hứa mua cho con áo choàng và mũ của thần chết để con đi chơi Halloween".

Dưới đây là ghi nhận của phóng viên về không khí hóa trang trước lễ hội Hallowween tại phố đi bộ Hồ Gươm dịp cuối tuần.

20171029_201300 (2)
20171029_201235 (2)

Các họa sĩ không chuyên tỉ mỉ hóa trang cho các em nhỏ tại phố đi bộ Hồ Gươm

20171029_201255 (2)
20171029_201314 (2)
20171029_210204 (2)
20171029_210144 (2)

Em nhỏ rất mê được hóa trang

                                                                                                                                                                                                                                       Nguyễn Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.