SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trẻ biếng ăn trong mùa dịch cha mẹ phải làm sao?

14:55, 01/01/2022
(SHTT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, vấn đề làm sao để đảm bảo dinh dưỡng giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ nhỏ trong gia đình là vấn đề hàng đầu được các bậc cha mẹ quan tâm.

Biếng ăn là mối nguy lớn đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ

Trong bối cảnh vẫn chưa có nhiều biện pháp giúp phòng ngừa các loại dịch bệnh nguy hiểm cho trẻ em, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra hiện nay, việc làm sao để tăng cường sức đề kháng cho bé là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay của mỗi nhà.

Chúng ta luôn biết được rằng, để có được một sức khỏe tốt nhất, vấn đề bổ sung dinh dưỡng chính là một trong những yếu tố hàng đầu cần được chú trọng. Đối với những cá thể có sức đề kháng chưa được hoàn thiện như các trẻ từ 2 - 6 tuổi, việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thậm chí còn trở nên quan trọng hơn khi có thể quyết định tới vấn đề phát triển chiều cao, cân nặng, tâm lý và tư duy não bộ của con.

Tuy nhiên, ở các đối tượng nhỏ tuổi này, việc có thể bỗ sung dinh dưỡng đầy đủ cho con của các bậc cha mẹ lại gặp phải cửa ải lớn đó chính là chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

_MG_0035

 

Thấu hiểu được những lo lắng của các bậc cha mẹ về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ nhỏ trong mùa dịch, mới đây, Công ty TNHH Thương mại Doco cùng các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở trong và ngoài nước đã tổ chức buổi Hội thảo công thức dinh dưỡng đột phá cho bé - ăn ngon theo dinh dưỡng Việt - Mỹ - Hàn với dòng sản phẩm mới Green Kids Well.

Đưa ra các chia sẻ chuyên môn tại buổi hội thảo, chuyên gia TS.BS Đinh Ngọc Hoa - chuyên khoa Nhi bệnh viện Xanh Pôn cho biết, theo khảo sát do Viện dinh dưỡng Quốc gia thực hiện năm 2020, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em tại nước ta lên tới 19,6 %, tương đương với việc cứ 5 trẻ sẽ có 1 em bé bị thấp còi. 

_MG_0040

 Chuyên gia TS.BS Đinh Ngọc Hoa - chuyên khoa Nhi bệnh viện Xanh Pôn chia sẻ về vấn đề biếng ăn ở trẻ nhỏ

Theo chuyên gia Ngọc Hoa, trên thực tế, hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ dưới 5 tuổi chưa được hoàn thiện, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Do đó, các em bé thưởng gặp phải các vấn đề như biếng ăn, chậm tăng cân và tiêu hóa kém. Và nếu tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ không được cải thiện trước năm 5 tuổi thì em bé lớn lên rất dễ bị thấp còi. 

TS.BS Đinh Ngọc Hoa, nghiên cứu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, nếu một trẻ em ăn dưới 60% khẩu phần ăn theo lứa tuổi và tình trạng này kéo dài quá 1 tháng và không lên cân thì đây là biểu hiện dễ thấy nhất của chứng biếng ăn.

Bà Hoa cũng cho biết, việc cho bé ăn uống đúng cách, khoa học để đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ là điều rất khó. Không phải chỉ bữa ăn "đủ 5 màu"  thôi là đủ, mà còn phải tạo hứng thú cho việc ăn uống cho trẻ.

_MG_0054

PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng lưu ý việc cho trẻ xem tivi, điện thoại, ipad khi ăn cơm chính là một trong những nguyên nhân khiến trẻ mất đi hứng thú ăn uống và dẫn tới chứng biếng ăn

Đồng quan điểm với TS.BS Đinh Ngọc Hoa, chuyên gia PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng, cho biết, vấn đề biếng ăn ở trẻ em hiện đang rất phổ biến và nó thường dẫn tới các hệ lụy như trẻ ăn ít không thể cung cấp đủ vitamin, chất khoáng, năng lượng cho cơ thể và gây ra nhiều bệnh tật khác nguy hiểm. Do đó, để cải thiện vấn đề biếng ăn ở trẻ nhỏ, bố mẹ không chỉ phải chú trọng chất lượng bữa ăn mà còn phải tạo được thói quen ăn uống lành mạnh cùng chế độ vận động hợp lý cho con.

Nói về việc hiện nay có nhiều phụ huynh vì muốn cho con ăn "nhàn" hơn bằng cách cho xem tivi, điện thoại, ipad để bé vừa ăn vừa xem, tuy nhiên, điều này trên thực tế sẽ khiến con trở nên xao lãng trong việc ăn uống, mất đi hứng thú ăn uống, mất cảm giác ngon miệng của trẻ, đồng thời cũng khiến hệ tiêu hóa hoạt động không được đúng cách do não bộ phải xử lý thêm hoạt động xem các chương trình trên thiết bị điện tử.

Ông cũng khẳng định, việc ăn uống của trẻ phải dựa theo nhu cầu và ý thích của riêng con, phụ huynh không nên có tâm lý nhìn nhà người ta để làm theo.

Do đó, để bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho con, cha mẹ cần chú ý không chỉ bữa ăn cho con mà còn phải chú ý các chế độ ngủ nghỉ, vui chơi của bế được thực hiện điều độ và khoa học. Bên cạnh đó, các cha mẹ cũng có thể tìm hiểu và bổ sung thêm các sản phẩm chức năng an toàn, hiệu quả để giúp bé cải thiện khả năng ăn uống và đẩy lùi chứng biếng ăn cho con.

Công nghệ kép Mỹ - Hàn mang tới giải pháp dinh dưỡng đột phá giúp bé ăn ngon

gkw

 Green Kids Well là sự kết hợp của công nghệ kép từ Mỹ - Quốc cùng các vị thảo dược quý tại Việt Nam

Là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp thành công công nghệ kép bao gồm: Công nghệ Esolv của Hoa Kỳ trong DHA12% và công nghệ enzyme độc quyền Hàn Quốc giúp làm giàu hàm lượng GOS và lấy được thành phần đương tương trong sữa mẹ (HMO); và các loại thảo dược Việt quý cùng các vitamin, bộ sản phẩm Green Kids Well là dòng sản phẩm được đánh giá cao trong việc giúp cải thiện chứng biếng ăn cho trẻ từ 2-6 tuổi từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm xâm nhiễm của các virus cho các em bé.

Được biết, Esolv là công nghệ đã được cấp bằng sáng chế độc quyền do nhà máy Virun – Hoa Kỳ phát triển. Công nghệ sử dụng các mixen để bao tụ các hợp chất không phân cực như DHA  và cho phép các hợp chất đó dễ dàng hòa tan trong nước. Hiệu quả là các thành phần như DHA sử dụng công nghệ Esolv giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn DHA.

Cơ thể con người không có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng không hòa tan trong nước trừ khi các hợp chất / chất dinh dưỡng này được micell hóa lần đầu tiên. Esolv tạo ra các micelle nhỏ tới 10-20nm, là đường kính chính xác của các micelle mà cơ thể bạn cần để hấp thụ các chất dinh dưỡng này. Cho phép các hợp chất này hấp thụ tốt hơn và tăng sinh khả dụng tổng thể, đôi khi gấp 10 lần so với không dùng Esolv.

Một cách bạn có thể kiểm tra sự hấp thụ của một chất dinh dưỡng là kiểm tra khả năng hòa tan của nó trong nước. Chất dinh dưỡng hòa tan trong nước càng nhiều thì chất dinh dưỡng càng hấp thụ vào cơ thể tốt hơn. Khi các sản phẩm ứng dụng công nghệ  Esolv được hòa tan vào nước, nó sẽ phân tán đồng đều. Đây chính xác là những gì sẽ xảy ra khi bạn bổ sung các sản phẩm của Esolv. Nó càng hòa tan tốt, nó càng được hấp thụ tốt hơn.

Bên cạnh đó, với mong muốn ứng dụng công nghệ Enzyme vào sản xuất dược phẩm hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ nhỏ, phát huy tối đa tác dụng của các thảo dược truyền thống chúng tôi đã kết hợp công nghệ thuỷ phân enzym trong quá trình tổng hợp chất Chất Xơ Neogos-P70 ( Galacto-Oligosaccarid ) giúp các tỉ lợi khuẩn đi vào đường ruột thuận lợi và an toàn nhất cho khách hàng.

Công nghệ enzym thuỷ phân có tác dụng tham gia giảm nhiệt độ chính xác để chuyển hóa và gia tăng tác dụng dược lý của các hoạt chất có trong thảo dược, làm giàu tối đa hàm lượng hoạt chất có tác dụng sinh học. Khắc phục nhược điểm của các hoạt chất chiết xuất từ dược liệu như kém tan, khó thấp thu, hay dễ bị chuyển hóa, thải trừ nhanh, để phát huy được tiềm năng vô tận của dược liệu Việt có trong sản phẩm.

_MG_0063

 

Nhận xét về sự kết hợp đột phá này, PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh cho biết, bằng việc áp dụng các công nghệ mới trong sản xuất, các sản phẩm của Green Kids Well có thể hòa tan tốt hơn trong nước và giúp những hệ tiêu hóa còn yếu của trẻ nhỏ hấp thụ tốt hơn các chất quý trong thảo dược và các vi chất.

Ông cũng đánh giá, với những vi chất và thảo dược được kết hợp khoa học, các sản phẩm được kết hợp trong dòng sản phẩm Green Kids Well có thể giúp hỗ trợ giải quyết cả 3 vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ như: biếng ăn, chậm phát triển và có vấn đề rối loạn về tiêu hóa.

Thái An

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, BIDV đã cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, Công ty Cổ phần quốc tế Kuscheln đã vinh dự nhận được giải thưởng "Top 10 Sản phẩm - Dịch vụ tin dùng 2024".
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 21/04/2024 tại Nhà hát Quân đội TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu Syrup HODULIN và Dạ dày SUMANGEL của Công ty Cổ Phần Thương mại Dưỡng Nhân được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Hà Nội trao tặng danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024.