SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Traphaco bị phạt và truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế

07:20, 28/09/2019
(SHTT) - Theo quyết định xử phạt, Traphaco đã khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ.

Cục Thuế TP Hà Nội vừa ra Quyết định số 74302 về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với CTCP Dược Traphaco. Quyết định được ký bởi ông Nguyễn Vân Hồ, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội.

Theo quyết định xử phạt, Traphaco đã khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ. Bên cạnh đó, công ty còn khai sai các chỉ tiêu trên hồ sơ khai thuế nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định.

traphaco

Traphaco bị phạt và truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế 

Ngoài ra, Traphaco còn sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp; sử dụng bất hợp pháp hóa đơn, chứng từ; hóa đơn không có giá trị sử dụng để kê khai thuế làm giảm số thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, số tiền được miễn giảm.

Với các hành vi trên, Công ty CP Traphaco đã bị ngành thuế Hà Nội xử phạt, truy thu, nộp tiền chậm nộp tổng số tiền 922.203.961 đồng.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Cục thuế TP. HCM đã ban hành Quyết định số 4851/QĐ-CT xử phạt vi phạm về thuế đối với Công ty Cổ phần dây cáp điện Việt Nam ( CADIVI, HoSE: CAV), niên độ thanh tra năm 2018.

Theo đó, qua kiểm tra thuế tại công ty, Cục thuế TP.Hồ Chí Minh cho biết CADIVI đã khấu trừ thuế GTGT đầu vào tương ứng với doanh thu HHDV không chịu thuế, khấu trừ thuế GTGT đầu vào của các khoản chi thực tế phát sinh không liên quan đến hoạt động SXKD và kê khai thiếu doanh thu dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ sách kế toán, hóa đơn chứng từ quy định. Không có các tình tiết tăng nặng cũng như giảm nhẹ. Do đó:

- Phạt tiền 176.857.083 đồng theo quy định.

Các biện pháp khắc phục hậu quả:

- Nộp đủ số tiền thuế GTGT còn thiếu, số tiền 17.051.620 đồng.

- Nộp đủ số tiền thuế TNDN còn thiếu, số tiền 867.233.796 đồng.

- Nộp tiền chậm nộp thuế GTGT, số tiền 1.542.161 đồng.

- Nộp tiền chậm nộp thuế TNDN, số tiền 43.708.583 đồng.

Các số tiền chậm nộp này đã được tính đến hết ngày 16/9/2019.

Tổng số tiền phạt, truy thu và chậm nộp 1,1 tỷ đồng.

Theo cơ quan thuế, số tiền chậm nộp thuế được tính đến hết ngày 16/9/2019. CADIVI sẽ phải tự tính và nộp số tiền chậm nộp thuế kể từ ngày 17/9/2019 đến ngày nộp đủ tiền thuế truy thu vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Hoài Anh

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.