SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tranh mã đáo thành công treo hướng nào phù hợp?

14:35, 17/12/2021
Để tranh mã đáo thành công phát huy được giá trị phong thủy tối đa, bên cạnh việc hợp mệnh, tuổi với gia chủ thì hướng treo phù hợp cũng có ý nghĩa quan trọng. Vậy tranh mã đáo thành công treo hướng nào hợp?

Ý nghĩa tranh mã đáo thành công trong văn hóa và phong thủy

Mã đáo thành công là tranh phong thủy được bắt gặp nhiều trong các không gian sang trọng, lịch sự như phòng họp, phòng làm việc, phòng khách... Mang ý nghĩa sâu sắc gắn liền với văn hóa, phong thủy, tranh mã đáo thành công được nhiều người, đặc biệt là những doanh nhân ưa chuộng với mong muốn cầu công danh, tài lộc.

Tranh mã đáo thành công lấy ý nghĩa từ một nét văn hóa chúc tụng từ xưa với câu mã đáo thành công. Câu chúc này thường được dành cho những người làm ăn xa nhà, phải dùng ngựa để di chuyển. Khi ngựa cùng người trở về (mã đáo) chính là thời khắc vui vẻ, vinh quang và hiển đạt. Bên cạnh đó, cũng có điển tích cho rằng, người xưa vào mùa xuân thường cho ngựa vào rừng để dụ ngựa hoang cùng về. Và khi ngựa trở về thường đi một đôi, mang theo niềm vui về sự may mắn, thành công cũng như mong muốn đã thành hiện thực của gia chủ.

ma-dao-thanh-cong

Mã đáo thành công là bức tranh phong thủy mang đến may mắn và tài lộc

Trong phong thủy, tranh mã đáo thành công mang ý nghĩa chúc cho sự nghiệp thăng hoa, thành đạt, tốc chiến tốc thắng. Hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại hướng về phía trước với tinh thần mạnh mẽ để vươn tới đỉnh cao thường được ví như những doanh nhân trên thương trường. Trong phong thủy, ngựa cũng là hình gắn gắn liền với sự kiên trì, vượt khó và bền bỉ. Kết hợp với số 8 tài lộc, tranh mã đáo thành công có tác dụng giúp gia chủ có nguồn năng lượng dồi dào, tích cực để hút vượng khí, may mắn, giúp sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng.

Tranh bát mã truy phong nên treo hướng nào phù hợp?

Tranh mã đáo thành công hiện nay được chế tác với rất nhiều kích thước, chất liệu, hình ảnh nhằm tạo ra sự đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như tranh mã đáo thành công mạ vàng, tranh quạt gỗ khắc mã đáo thành công, tranh đá, tranh sơn dầu... Tuy nhiên, đối với dòng tranh phong thủy, bên cạnh hình thức và không gian treo thì hướng treo phù hợp cũng mang ý nghĩa quan trọng để tranh phát huy vận khí tốt nhất cho gia chủ.

tranh-ma-dao-thanh-cong

 Tranh mã đáo thành công hợp với hướng Nam, Đông Bắc hoặc Tây Nam. Ảnh: Golden Gift Việt Nam

"Với tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa có nguồn năng lượng lớn, nên treo tranh ở những hướng hợp với hành Hỏa như hướng Nam, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc. Khi treo nên hướng đầu ngựa quay vào nhà ngụ ý để tụ lộc, hút may mắn", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu chế tác quà tặng mạ vàng Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Lý giải vì tranh mã đáo thành công nên treo ở các hướng trên, ông Tú cho biết, hướng Nam thuộc hành Hỏa, Hỏa gặp Hỏa sẽ càng mạnh, nên treo hướng nay tranh sẽ phù trợ cho chủ nhân thêm may mắn, thuận lợi hơn. Nếu những gia chủ nào muốn vươn cao hơn nữa trong công việc thì hướng Đông Bắc lại là hướng của tri thức, treo tranh mã đáo thành công sẽ giúp gia chủ đạt được ước nguyện.

Còn hướng Tây Nam thuộc cung tình duyên khi treo tranh mã đáo thành công vừa giúp gia chủ có nền tảng ổn định, vừa có đường gia đạo hạnh phúc, gia đình hòa thuận, yên ấm.

"Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là tranh mã đáo thành công không nên treo ở những nơi như phòng an, phòng ngủ bởi đây là nơi nghỉ ngơi, không thích hợp với nguồn năng lượng dồi dào của tranh", ông Tú chia sẻ thêm.

Tranh mã đáo thành công hợp tuổi nào?

Không chỉ hướng treo, để tranh mã đáo thành công trợ giúp tố cho gia chủ thì tuổi, mệnh của gia chủ hợp phải với tranh này. Cụ thể, tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh Ngựa - một trong 12 con giáp nên theo phong thủy, những tuổi nằm trong Lục hợp, Tam hợp sẽ phù hợp để treo tranh.

tranh-bat-ma

Những người có tuổi hợp với tranh mã đáo thành công sẽ phát huy tối đa nguồn năng lượng của bức tranh

Như vậy, những tuổi Ngọ, Mùi, Dần, Tuất sẽ thích hợp bài trí tranh mã đó thành công để hút tài lộc và may mắn. Một số tuổi khác như Thìn, Tị, Thân, Hợi không thuộc tuổi tam hợp hay lục hợp nhưng cũng không thuộc Tứ hành xung nên nếu thích, bạn cũng có thể treo tranh này.

Những tuổi nằm trong vòng tứ hành xung như Tý, Mão, Dậu không nên treo tranh mã đáo thành công bởi sẽ gây tổn hại, thất thoát cho gia chủ.

Nếu xét về mệnh, tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa nên hợp với những người mệnh Thổ, mệnh Hỏa. Mệnh Mộc theo phong thủy thì rất tốt cho mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa) nhưng nếu người mệnh Mộc treo tranh này lại thường bị hao hụt, gặp trắc trở trong công việc và cuộc sống.

Bên cạnh đó, hành Hỏa của tranh mã đáo thành công khắc với người mệnh Kim, mệnh Thủy nên những người mệnh này không nên treo.

Thư Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.