SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Top 6 mẫu tranh hoa sen treo phòng khách sang trọng, hợp phong thủy

15:17, 21/05/2021
Tranh hoa sen là một trong những dòng tranh được người Việt ưa chuộng bởi nét đẹp trang nhã, mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Những mẫu tranh hoa sen ngày càng đa dạng, chế tác tinh xảo sẽ là gợi ý tuyệt vời để trang trí phòng khách thêm đẹp và sang trọng.

Tại sao nên treo tranh hoa sen phong thủy?

Với vẻ đẹp thanh tao, trang nhã và nhẹ nhàng, tranh hoa sen là dòng tranh phong thủy mang đến cảm giác thư thái. Tranh giúp điều hoà vượng khí, thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang đến vận may an lành cho gia chủ.

phong-thuy

Bộ tranh hoa sen đẹp để trang trí phòng khách sang trọng (Ảnh: Sưu tầm) 

Theo quan niệm Phật giáo, bản thân hoa sen mang trong mình khí chất mạnh mẽ, thoát tục nên nếu gia đình treo tranh hoa sen sẽ luôn tĩnh tâm, an lành, vượng khí,  từ đó tránh được tai ương, vận rủi.

Đặc biệt, theo nhiều quan điểm của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thuỷ, tranh hoa sen rất thích hợp với các cặp đôi vợ chồng mới cưới. Bởi hoa sen mang hình ảnh của 2 cực âm dương, nên có khả năng tạo được sự hài hoà, giảm tránh xung đột giúp các đôi vợ chồng chung thuỷ với nhau, thuận hoà đến bạc đầu. Do vậy, tranh hoa sen cũng là quà mừng cưới ý nghĩa cho người thân, bạn bè.

Top 6 mẫu tranh hoa sen đẹp treo phòng khách phù hợp và sang trọng

Trên thị trường hiện nay, những bức tranh hoa sen được chế tác trên nhiều chất liệu với các hình ảnh, ý nghĩa riêng biệt, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu tranh hoa sen được nhiều người Việt yêu thích:

Tranh phong cảnh đầm sen dành cho không gian rộng rãi

Những bức tranh ghép đang là xu hướng trang trí phòng khách hiện đại, đặc biệt phù hợp với những phòng khách có không gian rộng rãi. Với tranh hoa sen phong thủy, các nghệ nhân thường chế tác kích thước lớn từ 2-3 tranh thể hiện phong cảnh đầm sen nở rộ với hình ảnh vừa bắt mắt vừa nhẹ nhàng. Những bức tranh này sẽ giúp phòng khách của bạn thêm rộng mở và có cảm giác thoải mái.

tranh-hoa-sen

Tuỳ vào sở thích để bạn có thể chọn tranh lớn hoặc đi theo bộ để trang trí sao cho hài hoà, cân đối với kiến trúc không gian nhà ở của mình (Ảnh: Sưu tầm)

Tranh cá chép hoa sen 

Trong phong thuỷ, cá chép và hoa sen là một bộ đôi hoàn hảo, có tác dụng hút tài khí, vận may giúp cuộc sống sung túc, an vui và thư thái. Cá chép vờn trăng cùng hoa sen là một hình ảnh cổ điển, gợi nhớ về những nét văn hóa xưa, thích hợp cho những không gian phòng khách theo phong cách này. Các bức tranh mang hình ảnh của bộ đôi này được lựa chọn nhiều nhất là tranh cửu ngư, tranh đôi cá vờn trăng, tranh cá chép hoa sen sơn dầu, tranh hoa sen cá chép đơn…

tranh-hoa-sen2

Tranh hoa sen và cá chép vờn trăng mạ vàng gợi khung cảnh thanh bình, an nhàn (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

Tranh Phật và hoa sen dành cho phòng khách có không gian nhẹ nhàng

Đây là dòng tranh được ưa chuộng, bán chạy nhất tại các cửa hàng bán tranh phong thủy. Theo các chủ cửa hàng, người dân Việt xem trọng Phật giáo. Bởi vậy, việc kết hợp hoa sen và Đức Phật mang ý nghĩa tốt lành, bình an là mong muốn của mọi gia đình. Những bức tranh này rất phù hợp với những phòng khách được bài trí nhẹ nhàng, gợi lên cảm giác thanh tao, thoải mái, bình yên.

tranh-hoa-sen3

Tranh treo tường mang biểu tượng Đức Phật và đầm sen đẹp mang đến sự bình an trong gia đình (Ảnh: Sưu tầm) 

Tranh hoa sen 3d dành cho phòng khách có không gian hiện đại

Điểm ấn tượng của các bức tranh hoa sen theo lối tranh 3D nghệ thuật là sự sống động, chân thực, tạo được chiều sâu khắc họa vẻ đẹp của hoa sen. Với các phòng khách không gian hiện đại, bức tranh này như một điểm nhấn trong thiết kế nội thất, trung hòa được nguồn năng lượng trong gia đình. 

tranh-hoa-sen4

Tranh hoa sen 3D được yêu thích nhất là dòng tranh sơn dầu, tranh mạ vàng sang trọng và mang đến vẻ đẹp sinh động và chân thật (Ảnh: Sưu tầm)

Tranh hoa sen mạ vàng dành cho phòng khách có không gian sang trọng

Là dòng tranh phong thủy cao cấp, tranh hoa sen mạ vàng được nhiều gia đình Việt lựa chọn để tôn lên nét đẹp không gian phòng khách cũng như phát huy tác dụng phong thủy hút tài lộc, may mắn. Tranh còn đáp ứng tiêu chí về tính thểm mỹ, giá trị nghệ thuật và giá trị sử dụng dài lâu, phù hợp với những phòng khách có không gian sang trọng, quyền quý/

tranh-hoa-sen5

Tranh hoa sen mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công và tỉ mỉ từ hàng trăm sợi kim loại quý để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

Với dòng tranh này, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước cho bạn sự đa dạng chọn lựa. Tuy nhiên, đây là dòng tranh cao cấp nên bạn cần lưu ý chọn tranh đến từ các thương hiệu uy tín.

Tranh hoa sen thư pháp dành cho phòng khách có không gian nghệ thuật

Lối chữ thư pháp bay bổng, điêu luyện hoà cùng với vẻ đẹp thanh thoát của hoa sen là lựa chọn của nhiều người khi muốn trang trí cho phòng khách thêm tính nghệ thuật. Thông thường, đây là những bức tranh sơn dầu hoặc tranh mạ vàng được chế tác tinh xảo, sắc nét cũng như toát lên vẻ đẹp cho bức tranh.

tranh-hoa-sen6

Sự kết hợp giữa hoa sen và chữ thư pháp nghệ thuật là bức tranh được nhiều người vốn yêu nghệ thuật ưa chuộng (Ảnh: Sưu tầm)

Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng nên gia chủ có thể chọn nhiều phong cách khác nhau phù hợp với không gian và sở thích của mình. Tuy nhiên, khi treo tranh hoa sen, gia chủ cũng nên lưu ý nên treo ở hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Tây để đón nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.