SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tranh chấp thương hiệu xịt dưỡng Mioskin do Hương Giang làm đại sứ 

16:29, 05/11/2020
(SHTT) - Công ty Cổ phần Mioskin có văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành liên quan về việc nhà nhập khẩu Bismo cùng Công ty Mỹ Anh chiếm đoạt thương hiệu, vi phạm quyền phân phối sản phẩm và quyền sở hữu trí tuệ đối với thương hiệu Mioskin.

Sở Thông tin và Truyền thông tuýt còi

Chiều 23/10, Công ty Cổ phần Thương mại và dịch vụ Bismo tổ chức sự kiện công bố Solidus Factory Korea chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với sản phẩm mang thương hiệu “Mioskin”. Theo thông tin công bố, Bismo là công ty được thành lập năm 2019, chuyên gia công, nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm hàn Quốc tại Việt Nam.

Bismo cũng công bố giá bán lẻ đối với sản phẩm Mioskin trên thị trường là 765.000 đồng. Sản phẩm sẽ do Công ty TNHH tư vấn và thương mại Mỹ Anh phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, Bismo cho biết sản phẩm đã được Cục Quản lý dược - Bộ y tế cấp phép lưu hành. “Bismo là chủ sở hữu hợp pháp của tác phẩm mẫu logo Mioskin theo Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả của Cục Bản quyền tác giả”, thông cáo của Bismo nêu rõ.

mioskin-anh 1

Buổi họp báo của Công ty Bismo công bố gia nhập thị trường Việt Nam  

Ngoài ra, Bismo còn khẳng định, sản phẩm dưỡng tế bào gốc dạng xịt Mioskin chỉ có một phiên bản duy nhất và không có phiên bản nâng cấp tính. Sản phẩm do hoa hậu Hương Giang làm đại sứ thương hiệu.

Tuy nhiên, vào sáng 23/10, Sở TT&TT TP.HCM đã ban hành văn bản số 2241/STTTT-BC về dừng tổ chức họp báo đối với Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ Bismo. Theo đó, ngày 19/10/2020, Sở TT&TT TP.HCM có văn bản chấp thuận cho Công ty Bismo tổ chức họp báo. Tuy nhiên, vào lúc 10h ngày 23/10, Sở TT&TT TP.HCM nhận được văn bản 1110/CV/MIOSKIN/2020 của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin về việc ngưng buổi họp báo này. Lý do được phía Mioskin đưa ra là: Nhà sản xuất Solidus Factory Corp (Hàn Quốc) phối hợp cùng nhà nhập khẩu Bismo (Việt Nam), Công ty TNHH Tư vấn và Thương mại Mỹ Anh chiếm đoạt thương hiệu, thị trường nhập khẩu và phân phối trái phép sản phẩm. Vi phạm trắng trợn quyền phân phối sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm có nhãn hiệu Mioskin. Sở TT&TT TP.HCM đề nghị Công ty Bismo dừng tổ chức họp báo vào chiều 23/10.

Buổi họp báo của Công ty Bismo vẫn diễn ra vào chiều 23/10 và kết thúc vào khoảng 15h30 cùng ngày.

Tranh chấp chủ sở hữu “Mioskin”

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên thị trường bắt đầu xuất hiện song song 2 sản phẩm xịt dưỡng mang thương hiệu Mioskin với hình thức, mẫu mã tương tự nhau. Một bên của Công ty Bismo do Hoa hậu Hương Giang làm đại sứ, một bên của Công ty Mioskin do Hari Won làm đại sứ. Việc xuất hiện cùng lúc một thương hiệu mỹ phẩm nhưng có 2 đơn vị cung cấp khiến nhiều khách hàng hoang mang, hoài nghi.

Theo thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ, tháng 8/2019, Công ty Cổ phần mỹ phẩm Mioskin đã có đơn nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ để đăng ký sản phẩm mang nhãn hiệu “MIOSKIN PREMIUM SKIN RECIPE”. Theo quy định, thời gian giải quyết đơn của doanh nghiệp đăng ký quyền sở hữu trí tuệ khoảng từ 12 tháng đến 24 tháng.

mioskin-anh 2

Hoa hậu Hương Giang đang làm đại sứ thương hiệu cho xịt khoáng Mioskin của Công ty Bismo 

Nhưng đến tháng 9/2020, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bismo có văn bản gửi Cục Sở hữu trí tuệ nêu ý kiến về việc không cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đối với sản phẩm “Mioskin” cho Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Mioskin. Lý do được phía Bismo đưa ra là vì công ty này mới là đơn vị phân phối độc quyền mỹ phẩm Mioskin.

Theo tìm hiểu của PV Sohuutritue.net, giấy chứng nhận số 2843/2020/QTG cấp tháng 5/2020 của Cục Bản quyền tác giả xác nhận logo của thương hiệu Mioskin thuộc quyền sở hữu của Công ty Mioskin. Nhưng đáng nói là tại buổi họp báo của Công ty Bismo vào ngày 23/10, phía công ty này cũng đưa ra một Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả vào tháng 9/2020 của Cục Bản quyền tác giả đối với logo của thương hiệu Mioskin. So sánh về hình thức, mẫu mã của logo này giống đến từng chi tiết với logo của Công ty Mioskin đã được đăng ký trước đó.

Trong khi đó, qua tra cứu tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, PV Sohuutritue ghi nhận, hiện tại chưa có đơn vị nào là chi nhánh tại Việt Nam của Công ty Solidus Factory Korea được cấp phép theo quy định.

Liên hệ với Công ty Bismo để làm rõ thông tin phản ánh về việc chiếm đoạt thương hiệu, phía đơn vị này cho biết chỉ cung cấp thông tin khi có văn bản chính thức từ các cơ quan chức năng. Trong khi đó, phía Công ty Mioskin hiện cũng chưa lên tiếng chính thức về việc tranh chấp thương hiệu với nhà phân phối Bismo.

Tân Nguyên

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.