SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Tranh chấp bằng sáng chế giữa Nokia và Lenovo sắp đi đến hồi kết

11:37, 25/04/2021
(SHTT) - Nokia và Lenovo đã giải quyết tranh chấp bằng sáng chế bằng cách ký kết một thỏa thuận cấp phép chéo, cho phép hai công ty sử dụng các công nghệ đổi mới của nhau.

Theo Reuters, nhà sản xuất thiết bị viễn thông của Phần Lan không tiết lộ các điều khoản chi tiết của thỏa thuận, chỉ cho biết Lenovo sẽ bồi thường một khoản tiền cho Nokia, nhưng chi tiết số tiền sẽ được giữ kín.

nokia1

 

Ông John Mulgrew - giám đốc sở hữu trí tuệ của Lenovo tuyên bố: “Việc ký kết thỏa thuận toàn cầu sẽ tạo điều kiện cho sự hợp tác tương lai giữa hai công ty chúng tôi, vì lợi ích của khách hàng trên toàn thế giới.

nokia2

 Nokia nắm giữ nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ nén video và 5G.

Từ năm 2019, Nokia đã khởi động cuộc chiến chống lại Lenovo với cáo buộc vi phạm 20 bằng sáng chế công nghệ nén video. Bên cạnh 6 vụ kiện ở Đức, Nokia còn có các vụ kiện chống lại Lenovo ở Mỹ, Brazil, Ấn Độ.

Vào tháng 9/2020, tòa án Munich ra phán quyết Lenovo vi phạm một trong những bằng sáng chế của Nokia, đồng thời ra lệnh cấm và thu hồi sản phẩm của Lenovo tại các nhà bán lẻ. Tòa phúc thẩm Đức yêu cầu duy trì lệnh này đến tháng 11 năm ngoái.

Công nghệ nén video H.264 là một định dạng nén video được dùng rộng rãi trong smartphone và máy tính. Nokia từng kiện Apple vì vi phạm bằng sáng chế và nhận được khoản bồi thường 2 tỉ USD vào năm 2017.

Danh mục bằng sáng chế của Nokia bao gồm khoảng 20.000 bằng sáng chế công nghệ các loại, trong đó, có hơn 3.500 bằng sáng chế được tuyên bố là thiết yếu đối với tiêu chuẩn công nghệ 5G.

Tháng trước, Nokia đã ký thỏa thuận với Samsung để cấp phép bằng sáng chế cho những cách tân về tiêu chuẩn video. Đối thủ của Nokia là Ericsson cũng đang có tranh chấp bằng sáng chế với Samsung và KPN NV - công ty viễn thông lớn nhất Hà Lan.

Phạm Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.