SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tranh cãi xoay quanh nghi án 'Trân Tu Ký' đạo nhái 'Nàng Dae Jang Geum'

14:54, 07/07/2022
(SHTT) - Bộ phim Trung Quốc “Trân Tu Ký” hiện đang vướng nghi vấn đạo nhái tác phẩm kinh điển của Hàn Quốc - “Nàng Dae Jang Geum”. Sự việc đang gây ra nhiều tranh cãi.

Bộ phim truyền hình Trung Quốc Trân Tu Ký được phát hành trên nền tảng trực tuyến Disney+ đang gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn thảo luận tại Hàn Quốc. Đây là bộ phim kể về câu chuyện của một nữ đầu bếp trẻ tuổi với khát vọng trở thành đầu bếp giỏi nhất thế giới bằng cách chế biến các món ăn truyền thống. Nhân vật chính của phim là Lăng Tiểu Tiểu (Hà Thuỵ Hiền), người được Hoàng cung công nhận tài nấu ăn của mình và sau đó, nên duyên cùng hoàng tử. 

Tuy nhiên hiện tại bộ phim bị nhận nhiều cáo buộc đạo nhái. Nhiều khán giả Hàn chỉ ra rằng bộ phim đang “vay mượn văn hoá” Hàn Quốc một cách trắng trợn. Bên cạnh nội dung và tạo hình trang phục tương đồng, điều khiến tranh cãi càng ngày càng lớn là do Trân Tu Ký được phát sóng trên toàn thế giới và chỉ ngoại trừ một quốc gia duy nhất – Hàn Quốc.

dao nhai1

 

Một cư dân mạng đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội bao gồm những phân cảnh trong bộ phim Trân Tu Ký. Các hình ảnh được ghi lại từ bộ phim cho thấy tác phẩm này đang quảng bá món thịt lợn và bì lợn cuốn với rau diếp như một món ăn truyền thống của người Trung Quốc.

Chưa dừng ở đó, khán giả còn cho rằng trang phục của các diễn viên trong Trân Tu Ký khá giống với trang phục Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.

dao nhaia

 

Khán giả Hàn Quốc cũng tỏ ý nghi ngờ bộ phim Trung Quốc đang sao chép tác phẩm kinh điển Nàng Dae Jang Geum được phát sóng từ năm 2003 đến năm 2004 của đài MBC. Theo khán giả Hàn, không chỉ bối cảnh, trang phục mà cả nội dung của Trân Tu Ký cũng rất giống với Nàng Dae Jang Geum. 

Trước những cuộc khẩu chiến dữ dội của khán giả hai nước, đoàn làm phim Trân Tu Ký lựa chọn cách im lặng.

Trước bộ phim này, có không ít tác phẩm cũng dính phải tố cáo đạo nhái Nàng Dae Jang Geum, điển hình là bộ phim Thượng Thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính. Cụ thể, trang phục và kiểu búi tóc của các diễn viên nữ trong Thượng Thực có nét tương đồng với Nàng Dae Jang Geum. Hơn nữa, những món ăn và cách quay quá trình chế biến cũng có phần tương tự.

Tuy nhiên, cũng có một bộ phận lớn dân mạng Trung Quốc phản bác nghi vấn Thượng thực ăn theo và cho rằng chính Hàn Quốc mới là bên “mượn ý tưởng”. Thậm chí, có vài blogger Trung Quốc còn tỏ ra hào hứng và đặt kỳ vọng Thượng thực sẽ vượt mặt, thành công hơn cả Nàng Dae Jang Geum của Hàn Quốc.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.