SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tranh cãi xoay quanh bản quyền 'Giấc mơ tuyết trắng': Thủy Tiên nói gì?

13:05, 05/09/2022
(SHTT) - Thủy Tiên bất ngờ mang hit "Giấc Mơ Tuyết Trắng" đi diễn dù ca khúc đã được Nathan Lee mua độc quyền. Liên quan đến những ồn ào này, nữ ca sĩ đã chính thức lên tiếng.

Thủy Tiên là một nữ ca sĩ sở hữu nhiều bản hit nổi tiếng và có sự nghiệp vô cùng thành công của Vbiz. Cô từng có thời gian dính vào lùm xùm từ thiện gây tranh cãi trong suốt một khoảng thời gian dài. Cho đến mới đây, bà xã Công Vinh gây bất ngờ khi có cho mình một đêm nhạc riêng tại phòng trà. Đây cũng là lần hiếm hoi cô nàng trở lại với khán giả sau khi nhận phải nhiều chỉ trích từ dư luận.

Trong đêm nhạc, Thủy Tiên đã biểu diễn ca khúc Giấc mơ tuyết trắng. Ca khúc trước đó đã được Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền nên xảy ra lùm xùm đến chuyện cô bị tố "hát chùa".  

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc ca sĩ Thủy Tiên mang hit Giấc mơ tuyết trắng đi diễn, Nathan Lee cũng đã chia sẻ lên trang cá nhân dòng trạng thái vô cùng gay gắt "TRƠ TRẼN". Dưới chia sẻ của Nathan Lee, rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng khuyên nam ca sĩ khởi kiện Thủy Tiên. Có thể thấy được rất nhiều khán giả cũng bày tỏ sự quan tâm đến câu chuyện bản quyền của Giấc mơ tuyết trắng sau khi Nathan Lee tuyên bố "chốt đơn". 

thuy tien

 Tranh cãi xoay quanh bản quyền 'Giấc mơ tuyết trắng': Thủy Tiên nói gì?

Trưa 5/9, Thủy Tiên trực tiếp chia sẻ về việc sử dụng ca khúc Giấc mơ tuyết trắng trong đêm diễn. Nữ ca sĩ cho biết: “Về việc bản quyền ca khúc Giấc mơ tuyết trắng, Tiên xin phép được chia sẻ như sau ạ. Tiên cũng là một người sáng tác nên rất tôn trọng bản quyền ca khúc, nên trước show diễn khi thấy nhiều Fan yêu cầu hát nhiều bài hit củ của mình trong đó có ca khúc Giấc Mơ Tuyết Trắng Tiên đã liên hệ ngay với nhạc sỹ Quốc Bảo để xin phép được hát, và nhận được sự đồng ý cho phép của anh Tiên mới hát chứ không phải tuỳ tiện hát không xin phép như các trang tin MXH đăng tải. Nếu nhận được thông tin ngay lúc đó rằng ca khúc này đã được bán cho người khác không thể hát được thì Tiên sẽ chọn bài khác thay thế vì trong show đêm đó vẫn còn nhiều bài hit chưa được hát.

Dưới đây là tin nhắn của Tiên xin phép nhạc sỹ Quốc Bảo trước Show diễn 7 ngày, 25/8 Tiên nhắn anh, ngày 2/9 show mới diễn ra ạ.

Ngoài ra trước khi show diễn ra bên phòng trà cũng đã liên hệ trung tâm bảo hộ quyền tác giả để check bản quyền cũng như trả tiền phí tác quyền cho tất cả các bài hát đăng ký trong show trước khi hát, và được cấp phép hát không hề có phản hồi là bài GMTT hay bất cứ bài nào trong show không được phép hát do đã sở hữu độc quyền ạ.

Xảy ra việc như vậy bản thân Tiên cũng bối rối, Tiên vô cùng xin lỗi nếu sự sơ xuất của mình có gây ảnh hưởng đến bất cứ ai hay có làm bất cứ ai buồn lòng, Tiên vô cùng xin lỗi và nhận lỗi ạ".

Trước đó, ngày 21/9/2021, Nathan Lee đăng tải bài viết "sửa lưng" và chấm điểm chính tả của Thuỷ Tiên. Chỉ một đêm sau, vào ngày 22/9/2021, nam ca sĩ lại tiếp tục gây xôn xao dư luận khi xác nhận hit đình đám Giấc Mơ Tuyết Trắng làm nên tên tuổi Thủy Tiên vào năm 2010 nay chính thức thuộc quyền sở hữu trong tay mình.

Ngay lập tức, nhạc sĩ Quốc Bảo - cha đẻ ca khúc trên đã lên tiếng xác nhận về việc bán độc quyền hit của Thuỷ Tiên, khẳng định Nathan Lee muốn mua nhiều hơn nữa.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.