SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trăng tuyết, sao chổi và nguyệt thực sẽ xuất hiện vào cuối tuần này

06:29, 09/02/2017
(SHTT) - Với những người yêu thiên văn, cuối tuần này sẽ là cơ hội hiếm có khi có thể chiêm ngưỡng cùng lúc ba hiện tượng kỳ thú của tự nhiên là trăng tuyết, sao chổi và nguyệt thực.
trang tuyet, sao choi, va nguyet thuc se cung xuat hien vao cuoi tuan nay

Trăng tuyết 

Theo Daily Mail, các hiện tượng trên sẽ diễn ra vào khoảng rạng sáng, 4h30 ngày 11/2 theo giờ Việt Nam.

Trăng tuyết là trăng tròn của tháng hai, tên gọi này bắt nguồn do tháng hai là tháng tuyết rơi nhiều nhất ở Mỹ.

Jonathan Kemp, chuyên gia thiên văn tại trường Middlebury College (Mỹ) cho biết chúng ta có thể quan sát hiện tượng trăng tuyết trong bầu trời đêm và cả sáng sớm hay chiều tối nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Cùng lúc đó, nguyệt thực nửa tối cũng xuất hiện, bao trùm bóng tối lên một phần Mặt trăng.

trang tuyet, sao choi, va nguyet thuc se cung xuat hien vao cuoi tuan nay (2)

Nguyệt thực nửa tối

Người xem còn có thể nhìn thấy sao chổi 45P / Honda-Mrkos-Pajdušáková vào sáng sớm thứ bảy, ngày 11/2 khi nó cách Trái đất gần nhất, khoảng 8 triệu dặm.

trang tuyet, sao choi, va nguyet thuc se cung xuat hien vao cuoi tuan nay (3)

Sao chổi 45P 

Sao chổi 45P xuất hiện lần đầu vào tháng 12 năm 1948 và được phát hiện cũng lúc bởi nhà thiên văn Minoru Honda người Nhật Bản và hai nhà thiên văn người Tiệp Khắc là Antonin Mrkos, Ludmila Pajdusakova. Sao chổi này xuất hiện định kỳ trong hệ mặt trời theo chy kỳ 5 năm.

Lê Phương

Tin khác

Tin tức 19 phút trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 2 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).