SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trang trí quá tay nhiều cha mẹ Việt không muốn cho con ra đường trong dịp Halloween

17:59, 27/10/2018
(SHTT) - Khi Halloween đã được quốc tế hóa, những năm gần đây, người Việt cũng hào hứng với lễ hội vốn bắt nguồn từ phương Tây này. Khi lễ hội tới gần, khắp các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm vui chơi giải trí…đã bày trí không gian đậm chất halloween để không bị “lệch trend”.

Thế nhưng, nhiều nơi trang trí hơi “quá tay” khiến người lớn nổi da gà trẻ con thì khóc thét vì sợ hãi.

Đi đâu cũng ghê

Chị Ngọc Hiền (ở TP.Đà Lạt) đã quyết định tẩy chay một nhà hàng quen vì cách trang trí Halloween phản cảm, ghê rợn khiến cả gia đình sợ hãi. Chị chia sẻ, gia đình vẫn hay đến nhà hàng này để dùng bữa vì khá hợp khẩu vị. Nhưng hôm trước, vừa bước đến nhà hàng đã thấy từ cửa vào treo đầy tấm vải trắng thấm máu giả đỏ ngầu tạo cảm giác vô cùng bẩn thỉu. Giữa quán lại bày trí hình ảnh búp bê annabelle đang mặc chiếc váy trắng thấm máu. Con gái 4 tuổi của chị đã khóc thét vì quá sợ. ANh chị buộc phải dắt con đi tìm quán ăn khác: “Mình cũng biết nhà hàng phải trang trí để bắt kịp xu hướng. Thế nhưng, là một nơi để mọi người ăn uống mà trang trí máu me ám ảnh kiểu này làm sao mà có thể ăn ngon miệng được”.

Trang trí Halloween quá kinh dị dễ khiến trẻ sợ hãi, ám ảnh

Còn chị Hoài Mến (ở quận Tân Bình, TPHCM) đã quyết định hạn chế cho con ra đường vào ban đêm cho đến hết dịp lễ halloween. Hôm trước chị dắt con đi rạp chiếu phim để xem phim hoạt hình. Nhưng rạp lại trang trí phong cách kinh dị với bộ xương khô mặc áo trắng thấm máu, những con ma cà rồng treo lơ lửng...Nhất là đường vào rạp lại tối, con bé có vẻ sợ hãi, cứ bám lấy mẹ từ đầu đến cuối: “Trong những ngày này, mình cũng muốn đưa con đi chơi nhưng đâu đâu cũng thấy xuất hiện những hình ảnh ghê rợn. Mình thực sự lo lắng, sợ con nhìn thấy những thứ này sẽ sợ hãi, ám ảnh”.

Rút kinh nghiệm từ halloween năm trước, anh Tiến Dũng (ở quận 3, TPHCM) quyết định không đưa con đi chơi cùng công ty vào đêm Halloween nữa. Anh cho biết, năm trước, công ty tổ chức cho nhân viên và gia đình đón lễ hội halloween cùng nhau. Anh đã đưa cậu con trai 5 tuổi đi cùng. Trong lúc vui, anh được đồng nghiệp trang trí thành xác ướp Ai Cập với những băng vải trắng quấn khắp người và mặt. Nhìn thấy bố, con trai anh sợ hãi khóc thét. Con anh đã sợ hãi mất mấy ngày và luôn hỏi “sao bố lại bị vậy” khiến anh vô cùng hối hận và áy náy với con.

Cho con đón một mùa Halloween nhẹ nhàng bổ ích

Hãy tổ chức trò chơi vui nhộn háo trang nhẹ nhàng cho trẻ đón Halloween

Ma quái, ghê rợn dĩ nhiên là tính chất của Halloween. Thế nhưng theo các chuyên viên tâm lý, nếu quá tay, việc trang trí halloween có thể châm ngòi cho những tổn thương về tinh thần của trẻ. Theo đó, trẻ nhận biết mọi thứ bằng cảm tính. Cho nên khi gặp những thứ kinh dị, ghê rợn, các cháu dễ bị ám ảnh, sợ hãi. Khi rơi vào trạng thái đó, các cháu sẽ bị ám ảnh lâu dài và khó tự thoát ra được. Nếu những hình ảnh đó còn mang tính bạo lực, nó sẽ khiêu khích trẻ làm theo, tạo ra những thói quen xấu.

Các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ càng trước khi cho con mình tham gia vào những lễ hội ma mị, kiểu như Halloween. Đồng thời, tránh để trẻ tiếp xúc với những gì kinh dị, bạo lực. Thay vào đó, các ông bố, bà mẹ nên chọn cho con mình những chỗ vui chơi giải trí lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi.

Những trò chơi Halloween vui nhộn cha mẹ có thể tổ chức cho con.

- “Trick-or-Treat (cho kẹo hay bị ghẹo): Đây là trò chơi phổ biến ở phương Tây trong dịp Halloween. Cha mẹ hãy rủ những gia đình cùng khu phố, cùng xóm tổ chức trò chơi này cho con. Để đảm bảo an toàn cho con, các gia đình hãy thỏa thuận để các bé sẽ mặc trang phục hóa trang và đi đến những địa chỉ được quy định để xin kẹo. Các bé sẽ giao lưu chia sẻ với nhau bằng những túi kẹo đầy ắp.

- Hóa trang: Hãy để con lựa chọn nhân vật yêu thích để hóa thân trong đêm Halloween. Nếu bé chưa nghĩ ra, bạn có thể gợi ý con hóa thân thành những nhân vật dễ thương tốt bụng như: Người nhện, Captain American, siêu nhân, Thor…Bé gái có thể hóa thân thành công chúa xinh đẹp bồng bềnh….Hoặc đơn giản, bạn có thể vẽ mặt mèo đáng yêu cho con cũng đủ để bé cảm thấy hứng thú, vui vẻ.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.