SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

'Trắng tay', LG rút khỏi thị trường điện thoại thông minh?

11:00, 23/03/2021
(SHTT) – Thị trường điện thoại thông minh trong những năm gần đây đang bão hòa, cuộc chạy đua giữa các tập đoàn công nghệ diễn ra khốc liệt. Trước những thua lỗ triền miên, LG dự định rút khỏi thị trường smartphone.

Đầu năm 2021, một vài thông tin rò rỉ cho thấy LG có thể đang tìm cách rút khỏi thị trường điện thoại thông minh.

Trước đó, LG cho biết, với "những nhân tố đáng kinh ngạc", công ty sẽ cố gắng thu hút người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam và làm cho bộ phận di động hàng đầu của mình có lợi nhuận. Tuy nhiên những nỗ lực của LG dường như không đem lại kết quả nào.

lg

 Smartphone hai màn hình độc đáo của LG đã được bán ra

Giám đốc điều hành LG, Kwon Bong-seok trước đó đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên vào ngày 20/1, ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của LG. Ông cho biết: "Vì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu dành cho thiết bị di động ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra lựa chọn và quyết định sáng suốt nhất".

Theo thông tin thu được từ Yonhap News, LG đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh điện thoại thông minh. Người phát ngôn của LG chia sẻ: "Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết sẽ đưa ra các quyết định cần thiết để giải quyết thách thức mà công ty đang gặp phải ở mảng kinh doanh di động".

Báo cáo cũng chỉ ra rằng hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của LG đã làm thâm hụt ngân sách của công ty kể từ quý 2 năm 2015. Khoản lỗ lũy kế ước tính của tập đoàn này đã lên tới 4,4 tỷ đô la vào năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc nếu hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của công ty tiếp tục thì thua lỗ sẽ càng lớn.

Theo một số tin tức bị rò rỉ, LG ban đầu đã xây dựng kế hoạch ra mắt mẫu smartphone cuộn vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch này dường như đã tạm dừng vào hồi đầu tháng 3/2021.

lg1

 Điện thoại màn hình cuộn của LG theo dự kiến

LG trước đây đã chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh thế giới với vị trí số ba. Tuy vậy, cùng với dòng chảy hiện đại và sự nổi lên của các tập đoàn công nghệ, LG đã bị soán ngôi bởi các ông lớn mới nổi tại Trung Quốc như Huawei, Oppo và Xiaomi. Những người dùng trung thành của LG có thể sẽ thấy tiếc nuối khi công ty này rời khỏi thị trường smartphone. Nhưng tập đoàn công nghệ này không thể tiếp tục kinh doanh mà không thu được bất kỳ lợi nhuận nào từ phân khúc điện thoại thông minh.

Kim Anh

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...