SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

“Trăng Sói” rực sáng trên bầu trời Bắc Mỹ vào đầu năm 2019

17:35, 29/12/2018
(SHTT) - Thế giới sẽ được chiêm ngưỡng Siêu trăng “Trăng sói”, một hiện tượng nguyệt thực toàn phần sẽ xuất hiện vào đầu năm 2019, cụ thể là vào ngày 20/1. Hiện tượng thiên văn này diễn ra gần một năm sau Siêu trăng xanh xảy ra vào đầu năm 2018.
anh14

Trăng Sói 

Thời gian Trăng sói xuất hiện sẽ vào đêm ngày 20/1 và rạng sáng ngày 21/1 từ lúc 9:36 tối và kết thúc trước 3 giờ sáng theo múi giờ miền Đông Bắc Mỹ.

Tại sao siêu trăng lần này lại có tên gọi Super blood wolf moon?

Sở dĩ có tên gọi đó là vì trăng máu (blood moon) ở đây có nghĩa là "nguyệt thực toàn phần" - hiện tượng trăng bị bóng Trái đất che khuất. Nguyệt thực sẽ khiến trăng đổi sang màu đỏ sẫm hoặc cam, nên còn được gọi là "trăng máu".

Ngoài ra, lần này trăng máu lại diễn ra cùng thời điểm Mặt trăng có quỹ đạo rất gần với Trái đất (Siêu trăng - supermoon), nên mới có tên là Siêu trăng máu, nó giải đáp cụm từ “Super” trong tên gọi.

Nhiều người ở Mỹ và Canada sẽ có cơ hội chứng kiến tận mắt hiện tượng thiên văn đặc biệt này.

Tuy nhiên đây sẽ là nguyệt thực toàn phần cuối cùng mà chúng ta có cơ hội chứng kiến ở Bắc Mỹ vì lần nguyệt thực kế sẽ xảy ra vào tận tháng 5/2022.

Vì thế mọi người hãy cố gắng sắp xếp thời gian để chiêm ngưỡng và cảm nhận khoảnh khắc thiên nhiên kì thú này.

Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.