SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trang phục Phượng Bào dành cho Khánh Vân thi Miss Universe 2020 vướng nghi án đạo nhái

10:35, 26/06/2020
(SHTT) - Bản vẽ Phượng Bào của tác giả Nguyễn Thái Cường trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân 'chinh chiến' tại Miss Universe 2020 đang vướng tranh cãi vì có nét giống với bộ đồ của Catriona Gray năm 2018.

Cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 tiếp tục nhá hàng những mẫu thiết kế ấn tượng và rất kì công. Bám sát chủ đề "Việt Nam - Tuyệt tác đường cong", những tà áo dài liên tục được cách tân và tạo nhiều điểm nhấn lạ mắt.

Với thành tích Top 5 của H'Hen Niê, Top 20 của Hoàng Thùy rất nhiều khán giả được niềm tin Khánh Vân sẽ làm nên chuyện tại cuộc thi năm nay. Để chuẩn bị cho tốt hành trang đó, phần thi trang phục dân tộc trở nên sôi nổi và thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, tại đấu trường Miss Universe, Việt Nam chưa một lần chạm tay đến giải thưởng Best National Costume.

phuong bao

 Trang phục Phượng Bào dành cho Khánh Vân thi Miss Universe 2020 vướng nghi án đạo nhái

Với chủ đề Việt Nam - Tuyệt tác đường cong, cuộc thi năm nay không chỉ đề cao lòng tự hào dân tộc trong trái tim mỗi công dân, kết hợp sự hiện đại phát triển của đất nước, mà còn tôn vinh những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng cho Việt Nam như thiên nhiên, phong cảnh, văn hóa lịch sử… thể hiện vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian. Mới đây, nhiều thiết kế được lộ diện và trong số đó, đáng chú ý là bộ trang phục mang tên Phượng bào của tác giả Nguyễn Thái Cường.

Được biết thiết kế này lấy ý tưởng từ một loài vật có trong thần thoại, ngự trị trên tất cả các loài chim khác. Theo Nguyễn Thái Cường, mỗi bộ phận của phượng đều có ý nghĩa riêng và loài chim này là hình tượng của thành nhân, hạnh phúc. “Bộ trang phục lấy màu đỏ và vàng là màu sắc chủ đạo với nguyên tố lửa ngự trị. Ở trung tâm là một con phượng hoàng được tạo khối và nạm vàng. Phía sau là một chi tiết cầu kỳ với các họa tiết được lấy cảm hứng từ cung đình và phật giáo. Họa tiết vòng lửa bao bọc lấy hoa sen tượng trưng cho sự hồi sinh và uy quyền của đấng mẫu nghi thiên hạ”, nhà thiết kế chia sẻ.

Tuy nhiên, khi nhìn vào bản vẽ Phượng bào, không ít cư dân mạng cho rằng mẫu thiết kế có phần giống với trang phục truyền thống của Philippines từng được Catriona Gray trình diễn tại Miss Universe 2018. Cụ thể, chi tiết vòng tròn phía sau với gam màu vàng được xem là tương đồng với thiết kế của đối thủ H'Hen Niê. Nếu như Catriona Gray lựa chọn bộ trang phục bó sát khoe dáng thì Thái Cường lại lựa chọn tôn vinh tà áo dài của dân tộc đúng với chủ đề cuộc thi năm nay.

Mặc dù nhận được nhiều phản ứng nhiều chiều kể từ khi xuất hiện trên trang chủ cuộc thi Miss Universe Vietnam nhưng "Phượng Bào" chỉ đang nằm ở phương diện của một bản vẽ chưa ra thành phẩm cuối cùng. Cùng với bộ của Catriona Gray, nhiều fan còn tinh ý nhận ra đây cũng là một thiết kế "đụng" ý tưởng với National Costume của Costa Rica tại Miss Universe 2019.

Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.